เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ถล่มในงานกาชาดบาดเจ็บนับ 10 ราย คุมตัวเจ้าของสอบสวน

เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์แบบยกสูงหมุนรอบตัว พังถล่มกลางงานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดสมุทรปราการ มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย

สมุทรปราการ เวลา 22.00 น. วันที่ 19 พ.ย.60 เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์แบบยกสูงหมุนรอบตัว พังถล่มกลางงานมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดสมุทรปราการ ที่ตั้งอยู่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้นมีรายงานจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสอบพบแกนไฮโดรลิกสำหรับยกหนวดปลากหมึกยักษ์ขึ้นจากพื้นเพื่อหมุนรอบตัวเองนั้นหักหลายแกน จึงทำให้หนวดปลากหมึกที่มีกระเช้าสำหรับผู้เล่นอยู่ที่ส่วนปลายหนวดของปลาหมึกตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนเกิดการโกลาหลขึ้นกลางงาน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าวชื่อ นาง เจนจิรา คงวัน อายุ 52 ปี เจ้าของไปสอบสวนที่สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยอ้างว่าเครื่องเล่นมีการทำประกันอุบัติเหตุไว้ ยินดีชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ส่วนเครื่องเล่นดังกล่าวนั้นนำเข้ามาจากประเทศจีน จะมีทีมช่างและวิศวกรตรวจสอบทุกครั้งก่อนติดตั้ง

Advertisement

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้ราที่ได้สั่งระงับเครื่องเล่นทันทีและกันเป็นพื้นที่หวงห้าม และจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในพรุ่งนี้เช้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image