ตีนแมวดวงกุด! เจ้าของสวนยิงใส่ดับ หลังย่องงัดขโมยของ -ตร.แจ้งฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ จันทร์เจือ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนสายวัดดอนโฆษิตาราม – โพหัก หมู่ที่ 3 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ห่างจากแยกไฟแดงถนนพระประโทน – บ้านแพ้ว เข้ามาประมาณ 100 เมตร ทั้งนี้จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.สาโรจน์ รอดมณี ผกก.สภ.บ้านแพ้วทราบ ก่อนจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกัน โดยมี พ.ต.ท.นพดล เกิดปราโมทย์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านแพ้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายงานสืบสวน แพทย์จากโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร เข้าไปยังที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งบ้านที่พบศพผู้เสียชีวิตนั้น เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยที่ชั้นปูนข้างล่างเปิดโล่ง มีเพียงห้องนอนอยู่ 1 ห้องเท่านั้น และที่พื้นปูนข้างรถจักรยานยนต์ยี่ฮ้อ ฮอนด้าโซนิค สีแดง หมายเลขทะเบียน คคข 502 ราชบุรี พบศพเป็นชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมี โพธิ์ทอง อายุ 38 ปี เป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สภาพศพตามลำตัวมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าที่เอวและลำตัวรวม 6 นัด ส่วนที่พื้นยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 6 ปลอก และจากการตรวจค้นภายในตัวของผู้เสียชีวิตพบอุปกรณ์หลายชนิด ที่คาดว่าน่าจะเตรียมมาเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการงัดแงะประตู หน้าต่างในการเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านของผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ผู้ก่อเหตุยิงนายบุญมี โพธิ์ทอง จนเสียชีวิตนั้น เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบชื่อ นายเกรียงไกร หรือ หรั่ง ธรรมสกุล อายุ 36 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นก็ได้ให้การว่า ตนเองมีอาชีพทำสวน ซึ่งก็จะต้องออกจากบ้านแต่เช้า และกลับเข้าบ้านอีกครั้งตอนมืด ซึ่งที่ผ่านมาที่บ้านของตนนั้นถูกขโมยย่องเข้ามาลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง และไม่ว่าตนจะทำวิธีไหนเพื่อกันไม่ให้ตีนแมวรายนี้เข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านก็ไม่เป็นผล ทรัพย์สินสิ่งของภายในบ้านยังคงสูญหายเป็นประจำ จนกระทั่งวันนี้ตนกลับเข้ามาเห็นนายบุญมี กำลังพยายามใช้อุปกรณ์งัดประตูห้อง ตนจึงร้องตะโกนถามว่ามาทำอะไร แต่พอนายบุญมี หันมาเห็นตนก็ทำท่าล้วงวัตถุบางอย่างจากในกระเป๋า ตนจึงควักเอาปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวยิงใส่ไปที่ตีนแมวรายนี้ จนเสียชีวิตคาที่

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวนายเกรียงไกร ธรรมสกุล เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นได้มีการตั้งข้อกล่าวหาไว้ก่อนว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image