ราชบุรีชาวบ้านฮือไล่เจ้าอาวาสดัง อ้างเป็นพูดจาดูถูกเหยียดหยามชาวบ้าน

ชาวบ้านชุมชนวัดพญาไม้ ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี กว่า 50 คน ชุมนุมขับไล่ เจ้าอาวาสวัดพญาไม้ อ้างมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ ( 19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ากุฎิเจ้าอาวาสวัดพญาไม้ ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนรอบวัดกว่า 50 คน ได้รวมตัวกันฮือปิดล้อมกุฎิเพื่อขับไล่พระครูธรรมธงชัย สุทฺธจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดพญาไม้ โดยมีการกล่าวอ้างว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมพูดจาเหมือนคนเมาสุรา พูดจาดูถูกเหยียดหยามชาวบ้าน อีกทั้งชอบทำให้พระแตกแยก ซึ่งเป็นคำที่ชาวบ้านกล่าวอ้างดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ กำนัน ตำบลโคกหม้อ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเจรจา หลังผ่านไป 1 ชม กำนันในพื้นที่ได้เรียกชาวบ้านมาทำการพูดคุย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านกล่าวอ้างว่าสุดทนกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสที่ทำตัวไม่เหมาะสมมายาวนาน และไม่ถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัย จนวันนี้ชาวบ้านได้เห็นพฤติกรรมของเจ้าอาวาสที่ออกมาพูดจาดด่าทอ ฆราวาส และดูถูกเหยียดหยาม ก่อนที่ชาวบ้านได้นับหมายมาร่วมตัวขับไล่

แต่ปรากฏว่า พระครูธรรมธงชัย สุทฺธจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดพญาไม้ ไม่ได้อยู่ในกุฎิพระแต่อย่างใด เบื้องต้นทางด้านกำนันในพื้นที่ได้นิมนต์พระเลขาเจ้าคณะตำบลมาพูดคุยเจรจากับชาวบ้าน รับฟังปัญหา จากนั้นเพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ทางกำนัน ได้นำโซ่กุญแจมาคลองล๊อคประตูกุฏิเจ้าอาวาสวัดไว้ก่อน พร้อมทั้งได้นิมนต์พระเลขาเจ้าคณะตำบลมารับรู้และรับทราบด้วย เพื่อจะได้นำเรื่องดังกล่าวไปตรวจสอบพิจารณาถึงเรื่องราวที่มาที่ไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ให้ความเป็นธรรมกันทั้งสองฝ่ายต่อไป ทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกับกลับในที่สุด

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image