‘โปรเม’เปิดใจ ช่วงฟอร์มตกได้เรียนรู้และเติบโต เปลี่ยนวิธีคิดจนตั้งหลักได้ เตรียมบินกลับฉลองวันเกิดที่ไทย

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เปิดใจภายหลังคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 7 ในชีวิต และเป็นรายการที่ 2 ของปีนี้ จากศึกใหญ่ส่งท้ายปี “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ด้วยผลงาน 15 อันเดอร์พาร์ ว่า ก่อนจะพัตหลุมสุดท้าย ไม่รู้เรื่องสกอร์เลย กระทั่งแคดดี้บอกว่าอย่าหันไปดูลีดเดอร์บอร์ด เลยต้องรีบหันไปดูทันที พอรู้สกอร์ก็คิดว่าจะพยายามพัตให้ลง แต่ก็ไม่ได้คาดหวังมากนัก แค่อยากส่งท้ายฤดูกาลให้ดีที่สุดเท่านั้น

นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทยกล่าวต่อว่า ยอมรับว่ารู้สึกเกร็งและตื่นเต้นก่อนจะพัตเบอร์ดี้ที่หลุมสุดท้าย และถ้าเป็นตัวเองคนเก่าเมื่อสัก 2 ปีที่แล้วอาจจะพัตนั้นไม่ลงก็ได้ มาตอนนี้คิดแค่ว่าอยากรีบพัตให้เสร็จๆ จะได้กลับบ้าน

โปรเมกล่าวถึงปัญหาฟอร์มตกในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาว่า ปัญหาต่างๆ ช่วยให้ตนเติบโตขึ้น เพราะได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้เรียนรู้ว่าการมัวเป็นกังวลกับผลลัพธ์หรืออันดับ ไม่ได้ช่วยให้ตัวเองพัฒนาการเล่นขึ้นมาแต่อย่างใด จึงเปลี่ยนทัศนคติและวิธีคิดเสียใหม่ คิดว่าอยากให้คนเห็นตัวเองแล้วจดจำว่า นักกอล์ฟหญิงคนนี้ดูสนุกกับการแข่งขัน มีความสุขที่ได้เล่นกอล์ฟ ดูสบายๆ ในสนามดี ทำอะไรในสิ่งที่อยากทำหรือทำได้ ถ้าคิดได้แบบนี้แล้วก็จะมีความสุขและสนุกกับสิ่งที่ทำ นั่นคือเป้าหมายใหม่ของตนในปีหน้า

นักกอล์ฟสาวไทยกล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากนี้จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 21 พฤศจิกายน รู้สึกดีใจเพราะจะได้กลับมาฉลองวันเกิดอายุครบ 22 ปี ในวันที่ 23 พฤศจิกายน พร้อมกับครอบครัว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image