อจ.ราชภัฏอยุธยาอดีตนักวิ่งเบตง-แม่สาย เป็นห่วงตูนเสี่ยงบาดเจ็บ หยุดวิ่งกะทันหันถ่ายรูปรับเงินบริจาค

นายไชยวัฒน์ วรเชษฐวราวัตร อายุ 62 ปี อาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ภูมิลำเนาเดิมชาว อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ผู้ที่เคยวิ่งทางไกลจากเบตง-แม่สาย เป็นเวลา 2 เดือน เมื่อปี 2529 รับบริจาคช่วยเหลือโครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน 24 จังหวัดในเส้นทางที่วิ่งผ่าน เปิดเผยว่า ได้เดินทางกลับมาบ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ได้มีโอกาสวิ่งติดตามตูนและคณะนักวิ่ง “ก้าวคนละก้าว” จากพื้นที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไปยังกองบิน 7 และต้องแยกตัวให้น้องสาวรับกลับเข้าตัวเมืองเพื่อทำบุญให้มารดา ซึ่งวันที่ 18 พฤศจิกายนคิดไว้ว่าจะไปวิ่งกับคณะของตูนแต่เป็นช่วงที่ตูนหยุดพักพอดี และรุ่งขึ้นตนต้องเดินทางกลับมาทำงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถ้ามีโอกาสจะรอแถวภาคกลางจะหาทางไปร่วมวิ่งกับคณะของตูนอีกครั้ง

นายไชยวัฒน์กล่าวว่า ช่วงที่วิ่งในปี 2529 ต้องคอยกำเหรียญบาทไว้หยอดตู้โทรศัพท์เพื่อรายงานว่าวิ่งถึงไหนแล้ว เพราะไม่มีโซเชียลเหมือนสมัยนี้ โดยจะออกวิ่งตั้งแต่ตี 4-5 ทุกวันและไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เพราะตอนนั้นเป็นนักกีฬาวิ่งของมหาวิทยาลัยและไม่มีคนมาขอถ่ายรูปหรือให้กำลังใจมากเช่นตอนนี้

“แต่เป็นห่วงการวิ่งของตูนที่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ เนื่องจากวิ่งไปจะมีคนมาดักขอถ่ายรูป หรือหยุดรับเงินบริจาคทั้งนั่งยองหรือก้มบ้าง จะทำให้กล้ามเนื้อได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งควรมีช่วงให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย จึงอยากขอให้ตูนรักษาสุขภาพได้หยุดพักบ้าง และพักผ่อนมากๆ ขอเป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จซึ่งถือว่ามีอุดมการณ์เดียวกัน” นายไชยวัฒน์ กล่าว

Advertisement

ข่าวแจ้งว่า ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาล่าสุดพายุดีเปรสชั่น ”คีโรกี” ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามแล้ว และจะอ่อนกำลังเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทยตอนกลางช่วงวันที่ 20-21 พฤศจิกายน จะส่งผลให้ภาคใต้ตอนบนมีฝนตกหนักบริเวณ จ.เพชรบุรี ลงไปถึง จ.ภูเก็ต ซึ่งจะทำให้ตูนและคณะนักวิ่งอยู่ในช่วงผ่าน จ.ชุมพร อาจเจอสภาพฝนตกหนักดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image