ประยุทธ์-ประวิตร-จักรทิพย์ ยิ้มแย้ม พบกันครั้งแรก หลังกระแสปรับ ครม.

“บิ๊กตู่” เรียกนายกเมืองพัทยาแจงคอนโดหรูก่อสร้างบดบังทัศนียภาพ ขณะที่ “บิ๊กป้อม-บิ๊กแป๊ะ” พร้อมหน้าต้อนรับนายกฯ หลังกระแสข่าวปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขึ้นเรือหลวงถลางเพื่อพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีการก่อตั้งอาเซียน นายกรัฐมนตรีได้เรียก พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา มาพูดคุยและชี้ไปยังคอนโดหรูที่อยู่ระหว่างการระงับการก่อสร้าง ที่ก่อนนี้มีการคัดค้านจากประชาชนในพื้นที่ เพราะบดบังทัศนียภาพของเมืองพัทยา โดยคาดว่าจะมีการสอบถามถึงความคืบหน้าการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

ขณะเดียวกันในการร่วมพิธีครั้งนี้ถือเป็นการพบกันต่อหน้าสื่อครั้งแรกของพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลังมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์จะควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม โดยปรับย้าย พล.อ.ประวิตรออกจากตำแหน่ง ขณะเดียวกันด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีกระแสข่าวลาออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อมาร่วม “ครม.ประยุทธ์ 5” ก็มาร่วมงานดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์หันมาทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มก่อนจะร่วมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ในพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image