สองพยานปากเอก ‘ครูจอมทรัพย์’ ยันบริสุทธิ์ใจ พูดตามจริง ปัดสร้างแพะ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีครูจอมทรัพย์ หรือนางจอมทรัพย์ อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ออกมาเรียกร้องให้รื้อฟื้นคดี หลังถูกตัดสินจำคุก กรณีขับรถชนคนตาย เมื่อปี 2548 อ.เรณูนคร จ.นครพนม และต่อสู้มาถึง 3 ศาล ถูกศาลตัดสินจำคุก 3 ปี 2 เดือน จนกระทั่งพ้นโทษ ได้ร้องทุกข์ กระทรวงยุติธรรมให้การช่วยเหลือรื้อฟื้นคดี อ้างว่าเป็นแพะ และสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ศาลจังหวัดนครพนม ได้นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ยกคำร้อง ในการรื้อคดี ยืนคำตัดสินตามศาลชั้นต้นและศาลฎีกาเดิม

ล่าสุดกลายเป็นคดีน่าสนใจของสังคม โดยทาง พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้สั่งให้คณะทำงาน แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกลับกลุ่มพยานของครูจอมทรัพย์ ที่เคยไปเบิกความต่อศาลในการไต่สวนพิจารณารื้อคดี เนื่องจากเข้าข่ายความผิดแจ้งความเท็จ เบื้องต้นได้ทำการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 2 ราย มี นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ ซึ่งเป็นคนสำคัญที่มีหลักฐานเชื่อมโยงว่า เป็นคนจัดตั้งขบวนการรับจ้างรับผิดแทน รวมถึง นายสับ วาปี ที่เคยออกมายืนยัน ว่าเป็นคนขับรถตัวจริง เพื่อเรียกตัวมาสอบสวนขยายผล ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันได้มีพยาน 2 ปาก สำคัญ คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี และ นางทองเรศ วงศ์ศรีชา อายุ 52 ปี ที่เคยเป็นพยาน ยืนยันว่า พบเห็นเหตุการณ์ และเห็นว่ามีชายคนขับรถเดินลงมาดูผู้เสียชีวิต ก่อขับรถหนีไป พร้อมได้มาเป็นพยานฝ่ายผู้ร้อง คือ ครูจอมทรัพย์ ในวันพิจารณาไต่สวนรื้อคดี ด้วย และยังเป็นพยานที่เคยให้การกับตำรวจตั้งแต่การเริ่มดำเนินคดี ว่าเห็นเลขทะเบียนรถที่ชนคือ 56 แต่ไม่สามารถจำหมวดอักษร สีรถ ยี่ห้อรถได้ แต่ไม่ได้ให้การตำรวจมาก่อนว่าเป็นชาย ซึ่งได้ออกมายืนยัน ว่า เป็นพยานด้วยความบริสุทธิ์ ไม่เคยได้รับการว่าจ้าง ช่วยเหลือเพราะสงสาร เพราะเห็นคนขับเป็นชาย ที่สำคัญไม่เคยรู้จักกันมาก่อนกับครูจอมทรัพย์ และไม่มีความจำเป็นที่จะมารับจ้างหรือหาประโยชน์ ส่วนจะมีขบวนการรับจ้างหรือ การรับผิดแทน ทั้ง 2 คน ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image