พระเจ้าอยู่หัวพระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระเกจิลพบุรี

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกรู พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พระครูวิมลสมณวัตร พระเกจิที่มีชื่อเสียงของลพบุรี พร้อมทั้งพระเจ้าหลานเธอได้ประทานพวงมาลาวางหน้าหีบศพ

ที่วิหารพระครูวิมลสมณวัตร ภายในวัดเกริ่นกฐิน อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร ได้พระราชทานน้ำหลวงสรงศพพระครูวิมลสมณวัตร หรือหลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน เกจิชื่อดังของจังหวัดลพบุรี ซึ่งมีนายสุปกิจ โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการอัญเชิญน้ำหลวงสรงศพพระราชทานในครั้งนี้ สำหรับพระครูวิมลสมณวัตร หรือหลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม ได้ละสังขารด้วยโรคไตวายเฉียบพลัน ณ โรงพยาบาลทรวงอกในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมาด้วยอาการสงบสิริอายุ 91 ปี หลังจากที่ได้ประกอบพิธีแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำสรีระบรรจุลงในโลงทองแล้ว ทางประทานในพิธีได้จุดเครื่องทองน้อยเคารพศพ ทอดผ้าไตรบังสุกุลต่อพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 10 รูป หลังจากนั้นทางผู้แทนพระองค์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณได้อัญเชิญพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพ ขณะที่บรรยากาศตั้งแต่ในช่วงเช้าได้มีบรรดาศิษยานุศิษย์เดินทางมากราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับพระครูวิมลสมณวัตร หรือหลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโมเป็นผู้ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้มีบรรดาศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวเดินทางมาเคารพศพกันเป็นจำนวนมากเข่นนี้ รวมทั้งเป็นเจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง สำหรับกำหนดการในการประกอบพิธีศพนั้นจะมีการสวดพระอภิธรรมตลอด 100 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image