แผนแยบยล โทรแจ้งรับบัตรคนจน รวบเอเยนต์ยาคาแบงก์

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาการ รรท.ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.นำกำลังจับกุม นายปรีดา ลาคำ อายุ 26 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาร่วมกันจำหน่ายยาบ้าโดยผิดกฏหมาย ได้ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้า ย่าน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาร่วมกับพวกเป็นเอเยนต์ขายยาบ้าให้กลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ขุนหาญ สืบสวนจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการ ส่วน นายปรีดาหลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.นครปฐม โดยตำรวจบก.ป.วางแผนจับกุมโดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์ไปหลอกผู้ต้องหาให้มารับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนที่ธนาคาร เมื่อผู้ต้องหาหลงเชื่อมารับบัตรจึงแสดงตัวจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่า ก่อนหน้าเคยรับจ้างกรีดยางใน ต.บักดอง อ.ขุนหาญ แต่รายได้ไม่พอจ่ายและตนติดยาบ้า เพื่อนจึงชวนมาขายยาบ้า ต่อมาทราบว่าเพื่อนถูกจับกุม ตนจึงหลบหนีมาทำงานรับจ้างก่อสร้างถนนใน จ.นครปฐม กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรศัพท์ให้มารับบัตรคนจน เมื่อมาถึงจึงถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ ดำเนินคดีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image