ใหญ่แค่ไหนก็กินได้ งูเหลือมเขมือบตัวเงินตัวทองยักษ์ ก่อนขย้อนออกมาทั้งตัว

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามได้รับแจ้งจากนางอุไรวรรณ ค้นหาสุข อายุ 44 ปี ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่ท้องป่องอยู่ในโพงใต้แผ่นปูนหลังบ้านเลขที่ 29/9 ม.5 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงใช้ค้อนปอนด์ทุบพื้นปูน โดยใช้เวลาทุบประมาณ 1 ชม. พบว่าเป็นงูเหลือมใหญ่ความยาว 4.5 เมตร หนักประมาณ 20 กิโลกรัม บริเวณท้องป่องคาดว่าเพิ่งกินอาหารเข้าไป เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์ที่มีเชือกคล้องงู แต่งูตัวดังกล่าวกลับสู้ เจ้าหน้าที่จึงอาศัยความสามารถพิเศษใช้มือดึงหางงูออกจากพื้นปูน และจับได้อย่างทุลักทุเล เพื่อนำไปปล่อยสถานที่สาธารณะต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่นำงูขึ้นรถปิกอัพเพื่อไปปล่อยสู่ธรรมชาติ งูเหลือมขย้อนตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม ออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้งว่า “ใหญ่แค่ไหนก็กินได้”

Advertisement

นางอุไรวรรณ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนกำลังตากผ้าบริเวณหลังบ้านก็พบงูเหลือมขนาดใหญ่ท้องป่องกำลังเลื้อยเข้าโพงใต้แผ่นปูนที่แตก ตนตกใจมากจึงวิ่งไปบอกคนในบ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับงูตัวดังกล่าว อย่างไรก็ตามบริเวณหลังบ้านเป็นป่ารกและมีตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ชุกชุม แต่ก็ไม่คิดว่าจะถูกงูเหลือมกินได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image