หนุ่มเมืองนนท์ร้องสื่อ ตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกซื้อ-ขายรถ หาตุ๋นเหยื่อทางเว็บขายของออนไลน์ สบโอกาสเชิดรถหนี

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายอรรถวิทย์ เสนาขันธ์ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ของเหยื่อผู้เสียหายรายหนึ่งชาวจังหวัดนนทบุรี ว่าได้ถูกนายอติศักดิ์ หรืออ้วน เพ็ชร์เหลี่ยม แก๊งค์หลอกซื้อ-ขายรถยนต์ทางเว็บเพจขายของชื่อดัง “ขายดีดอทคอม”
ที่ทางเจ้าของรถกะบะได้ลงประกาศขายรถยนต์กระบะเอาไว้ เป็นรถยนต์กะบะยี่ห้อ ฟอร์ดเรนเจอร์ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน 3 กร 3832 กทม. ซึ่งมี นายอรรถวิทย์ เสนาขันธ์ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ได้ถูกนายอ้วนอ้างตนเป็นนายหน้า ติดต่อขอซื้อรถยนต์จากเพจชื่อดัง มาพร้อมสมาชิกในแก๊งอีก 2 คน หลอกเชิดรถกระบะราคาแพงขับหลบหนีไปอย่างไร้วี่แวว ทราบก่อนหน้ามีนายนาคนพดล หรือตาล สว่างศรี หนุ่มทำทัวร์ตกเป็นเหยื่อร่วมด้วย สูญรถยนต์กะบะยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น รุ่นบีที 50 ทะเบียน 1กย 7162 กทม. ถูกหลอกภายในปั๊มน้ำมัน เชิดรถหายไปในลักษณะแบบเดียวกันเลย

นายอรรถวิทย์ เปิดเผยว่า ตนได้ลงประกาศขายดาวน์ รถยนต์ฟอร์ดสีดำคันดังกล่าวที่เว็บ “ขายดีดอทคอม” ในราคา 35,000 บาท จากนั้นในวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีนายอติศักดิ์ หรืออ้วน เพ็ชร์เหลี่ยม ได้อ้างตนว่าเป็นนายหน้าหารถกระบะให้นายทุนทางภาคใต้อยู่ และได้โทรติดต่อเข้ามาพูดคุย พร้อมที่จะซื้อ-ขาย รถยนต์ฟอร์ดสีดำของตนที่ลงประกาศขายเอาไว้ จากนั้นจึงนัดหมายกันมาตกลงซื้อ-ขาย รถยนต์กันที่ปั้มน้ำมันบางจาก ย่านตลิ่งชัน ก่อนถึงสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ซึ่งตนพร้อมภรรยาและลูก ได้เดินทางมาที่จุดนัดหมายดังกล่าวช่วงบ่าย 3 จากนั้นได้มีนายอติศักดิ์ หรืออ้วน เดินออกมาพบตนภายในร้านกาแฟของปั้มน้ำมันเพื่อตกลงพูดคุย กระทั่งตกลงซื้อ-ขาย ต่อราคาดาวน์รถยนต์ของตนในราคา 30,000 บ.นายอ้วนคุยต่ออีกว่า ตนเองเป็นนายหน้าซื้อ-ขายรถยนต์ ต้องการหาซื้อรถยนต์ให้กับนายทุนนายหัวที่ภาคใต้ จากนั้นนายอ้วนได้เดินหายออกไปพร้อมกับมีชาย 2 คน เดินมาด้วยกันและอ้างกับตนว่า เป็นผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ โดยทั้ง 2 คนได้รีบขอกุญแจรถยนต์กับตน อ้างว่าจะขอขับเพื่อลองรถหน่อย ซึ่งนายอ้วนได้พูดกับตนว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตนการันตีได้ พร้อมกับได้รีบโอนเงินผ่านทางธนาคารออน์ไลน์ เข้าบ/ช.เคแบงค์ตนทันที 30,000 บาท ซึ่งตนได้ตรวจสอบแล้วว่ามีเงินดาวน์เข้าบัญชีจริงจึงไม่ได้เอะใจและเชื่อใจ เพราะนายอ้วนก็ยังยืนคุยกันตน จึงได้ให้กุญแจรถยนต์ไป และทั้งสองคนได้รีบขับรถยนต์กระบะของตนออกไปอย่างรวดเร็ว จนเวลาผ่านไปนานกว่า 30 นาที ทั้ง 2 คน ก็ไม่ขับรถยนต์ของตนกลับมาอีกเลย เมื่อตนเอ่ยปากถามนายอ้วนตอบว่า ทั้งสองคนติดต่อทางมือถือไม่ได้แต่ไม่เป็นไรเดี๋ยวอีก 2 วัน นัดเจอกันที่บริษัทไฟแนนซ์เพื่อปิดบัญชีกันเลย จากนั้นมานายอ้วนได้บ่ายเบี่ยงมาตลอดจนล่าสุดตนได้โทรเข้าไปติดต่อยังเบอร์มือถือที่ได้ให้เอาไว้ แต่นายอ้วนไม่รับสายตนอีกเลย ตนจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กฤติพรรธณ์ ชิณะรักษ์ รองสวสอบสวน สน.ตลิ่งชัน เอาไว้ตั้งแต่วันที่ 21 ต.ค.2560 จากนั้นไม่มีความคืบหน้าทางคดีเลยตั้งแต่รถกระบะคันแรกที่หายไปของนายนาคนพดล ซึ่งทางเจ้าของรถกระบะต้องออกสืบหาข้อมูลเอง

นายอรรถวิทย์เปิดเผยอีกว่า ได้บังเอิญมาเจอกับนายนาคนพดลที่ตกเป็นเหยื่อร่วมชะตากรรมเดียวกันที่ สน.ตลิ่งชัน ซึ่งได้สูญรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น รุ่นบีที 50 pro 4 ประตู ทะเบียน 1กย 7162 กทม.ให้กับแก๊งนายอ้วนไปเช่นกัน ซึ่งทางนายตาลได้ลงทุนจ้างนักสืบเอกชนติดตามรถยนต์ที่หายสาบสูญไปกระทั่งทราบว่ารถกระบะของตนเองไปจอดอยู่ที่ใต้ถุนบ้านทรงไทยหลังใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.คำตากล้า จ.สกลนคร จากนั้นก็ไม่พบรถอีกเลย

Advertisement

ซึ่งเหยื่อเชิดรถทั้ง 2 ราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ พ.ต.อ.ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน ช่วยติดตามรถหรือหาเบาะแส กลุ่มมิจฉาชีพแก๊งนายอติศักดิ์ หรืออ้วน เพ็ชร์เหลี่ยม นายหน้าหลอกเชิดรถ ซึ่งถือว่าเป็นภัยทางสังคมอย่างมาก เพื่อจับกุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย หรือหากมีประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อหรือเคยเป็นเหยื่อของแก๊งค์นายอ้วน สามารถเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สน.ตลิ่งชัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image