รรท.ผบก.จร. แจง จนท.ใช้โซ่ล็อกจยย.เป็นพวง 6 คัน แค่จิตวิทยาไม่ให้ทำผิดกม. ชี้ห้ามจอด-ขาวแดง

เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณห้างท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ถนนเทศบาลนิมิตรเหนือ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบว่ามีรถจักรยานยนต์ 6 คัน ที่จอดอยู่บริเวณฟุตปาธที่มีแถบขาวแดง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลางล็อกล้อรถจักรยานยนต์ทั้ง 6 คันเอาไว้โดยใช้โซ่ล่ามต่อกันทั้งหมด นอกจากนี้ รถยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวก็ถูกล็อกล้อด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้ที่พบเห็นการล็อกล้อรถจักรยานยนต์ด้วยโซ่ที่คล้องไว้ทั้ง 6 คัน ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และตั้งคำถามกันว่า หากเจ้าของรถจักรยานยนต์คันใดคันหนึ่งกลับมาเจอ จะต้องทำอย่างไร จะต้องไปหาตำรวจทีละราย หรือจะต้องรอเจ้าของรถจักรยานยนต์ทั้ง 6 คันไปหาตำรวจให้มาปลดโซ่พร้อมๆ กัน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า รถจักรยานยนต์ที่ถูกล่ามโซ่เหล่านี้ถูกปรับเงินคันละ 700 บาท ซึ่งผู้คนต่างแซวกันว่าน่าจะแพงกว่าเงินที่เข้าไปซื้อของในห้างท็อปส์

ด้าน พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รรท.ผบก.จร. กล่าวว่า ยังไม่เห็นภาพข่าวที่สื่อมวลชนลง แต่สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎข้อบังคับ พ.ร.บ.จราจร กรณีที่จอดรถในที่ห้ามจอด(ขาว-แดง)ทางพนักงานจราจรก็ทำตามกฎหมายตามนโยบาย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช รรท.ผบช.น. สำหรับผู้ที่ชำระค่าปรับตามระเบียบข้อบังคับแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาปลดล็อกให้สำหรับผู้ที่ชำระค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนผู้ที่ยังไม่ชำระค่าปรับก็ไม่สามารถที่จะปลดได้ ส่วนที่มีการคล้องโซ่ล้อทั้ง 6 คันรวดนั้น สันนิษฐานว่ารถจักรยานยนต์ทั้งหมดน่าจะจอดเรียงติดกันทำให้สะดวกแก่การล็อกและเป็นจิตวิทยาอย่างหนึ่งเพื่อให้ผู้ขับขี่สำนึกผิดในนำรถห้ามในพื้นที่ห้ามจอดจะทำการจราจรติดขัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image