เจ้าของสวนรัว 9 มม. ดับตีนแมวย่องเงียบงัดบ้าน

ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนสายวัดดอนโฆษิตาราม-โพหัก หมู่ที่ 3 ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ห่างจากแยกไฟแดงถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว เข้ามาประมาณ 100 เมตร

โดยบ้านที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยที่ชั้นล่างเปิดโล่ง มีเพียงห้องนอนอยู่ 1 ห้องเท่านั้น และที่พื้นปูนข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีแดง หมายเลขทะเบียน คคข 502 ราชบุรี พบศพชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญมี โพธิ์ทอง อายุ 38 ปี เป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม สภาพศพตามลำตัวมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม.เข้าที่เอวและลำตัวรวม 6 นัด ส่วนที่พื้นยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 6 ปลอก และจากการตรวจค้นภายในตัวของผู้เสียชีวิตพบอุปกรณ์หลายชนิดที่คาดว่าน่าจะเตรียมมาเพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการงัดแงะประตูหน้าต่างในการเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านของผู้เสียหาย

ขณะที่ผู้ก่อเหตุยิงนั้นเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวทราบชื่อ นายเกรียงไกร หรือหรั่ง ธรรมสกุล อายุ 36 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุก็ไม่ได้หนีไปไหน ยังคงรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเบื้องต้นก็ได้ให้การว่า ตนเองมีอาชีพทำสวน ซึ่งก็จะต้องออกจากบ้านแต่เช้า และกลับเข้าบ้านอีกครั้งตอนมืด ซึ่งที่ผ่านมาที่บ้านของตนนั้นถูกขโมยย่องเข้ามาลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง และไม่ว่าตนจะทำวิธีไหนเพื่อกันก็ไม่เป็นผล ทรัพย์สินภายในบ้านยังคงสูญหายเป็นประจำ จนกระทั่งวันนี้ตนกลับเข้ามาเห็นนายบุญมีกำลังพยายามใช้อุปกรณ์งัดประตูห้อง ตนจึงร้องตะโกนถามว่ามาทำอะไร แต่พอนายบุญมีหันมาเห็นตนก็ทำท่าล้วงวัตถุบางอย่างจากในกระเป๋า ตนจึงควักเอาปืนขนาด 9 มม.ที่พกติดตัวยิงใส่จนเสียชีวิตคาที่

Advertisement

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวนายเกรียงไกร เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นได้มีการตั้งข้อกล่าวหาไว้ก่อนว่าฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image