มหาเศรษฐีสาวนอร์เวย์จ่ายค่าปรับ “เมาแล้วขับ” เกือบ 1 ล้านบาท!!!

(เครดิตภาพจาก Katharina G. Andresen/Facebook)

เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า แคธารินา จี. แอนเดอร์เซน นักศึกษาสาวชาวนอร์เวย์วัย 22 ปี สาวสวยผู้ได้ชื่อเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดของนอร์เวย์ ถูกสั่งปรับในข้อหาเมาแล้วขับเป็นเงินถึง 250,000 โครนเนอร์ หรือราว 997,408 บาท แต่ถึงกระนั้นแอนเดอร์เซนก็ยังรู้สึกว่าเธอโชคดี

จากข่าวอ้างว่า ในประเทศนอร์เวย์มีการสั่งปรับในข้อหาเมาแล้วขับโดยคิดคำนวณจากฐานรายได้ของจำเลย ซึ่งจากการรายงานของนิตยสารฟอร์บส์ประเมินว่าแอนเดอร์เซนมีทรัพย์สินราว 1.23 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 40.3 พันล้านบาท

ขณะที่หนังสือพิมพ์ Finansavisen รายงานว่า ศาลกรุงออสโลสามารถสั่งปรับแอนเดอร์เซนเป็นเงินสูงถึง 40 ล้านโครนเนอร์ หรือราว 160.7 ล้านบาท หากประเมินจากทรัพย์สินของแคธารีน จี.แอนเดอร์เซน แต่เนื่องจากว่าครอบครัวแอนเดอร์เซนยังไม่มีการแบ่งทรัพย์สิน อีกทั้งแอนเดอร์เซนก็ยังไม่มีรายได้ประจำ เธอจึงไม่ต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินจำนวนมากถึงเพียงนั้น แต่ถึงกระนั้นศาลก็ได้เพิ่มเงินค่าปรับเมื่อพิจารณาจากทรัพย์สินของเธอ นอกจากนี้มหาเศรษฐีสาวยังถูกสั่งห้ามขับรถเป็นเวลา 13 เดือนด้วย

อนึ่งพ่อของแอนเดอร์เซนได้แบ่งหุ้นจากบริษัทลงทุนของครอบครัวซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 ให้เธอ 42% ทำให้นิตยสารฟอร์บส์จัดอันดับให้แอนเดอร์เซนเป็นมหาเศรษฐีสาวอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image