นาอิโตะ-ซิลวา ใครที่ควรค่าแก่เข็มขัดชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวทในศึกONE : WARRIORS OF THE WORLD

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เอเชีย ONE Championship พร้อมเสิร์ฟความมันครั้งใหม่สู่ สายตาคอหมัดมวยกับรายการ ONE: WARRIORS OF THE WORLD ซึ่งจะเกิดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า กรุงเทพฯ วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560 โดยไฟต์การต่อสู้ที่นำเสนอเป็นพิเศษคือการเผชิญหน้ าของสุดยอดนักสู้ไร้พ่าย โยชิทากะ นาอิโตะ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่ นสตรอว์เวทผู้ไร้พ่ายจากญี่ปุ่น ขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดกับ อเล็กซ์ ซิลวา ผู้ท้าชิงสุดแกร่งจากบราซิล

โยชิทากะ นาอิโตะ ผู้ครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่ นสตรอว์เวทของเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ เผยก่อนขึ้นสังเวียนพบความท้ าทายครั้งใหม่ว่า “การคว้าแชมป์รุ่นสตรอว์ เวทและเป็นแชมป์โลกคือสิ่งที่ ผมใฝ่ฝันมาตลอด รวมถึงการถูกยอมรับจากทุกคน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม ขณะเดียวกันการมีเข็มขัดอยู่ ในมือก็แสดงให้เห็นว่าผมคือคนที่ เก่งที่สุดในสายงานนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ จะมาถึงจุดนี้ มันคือสิ่งที่ได้จากการทำงานหนั กและทุ่มเทอย่างสุดความสามารถ ส่วน อเล็กซ์ ซิลวา เขาคือผู้ท้าชิงที่น่าทึ่งเป็ นยอดฝีมือคนหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมก็เตรียมตัวมาเป็ นอย่างดีและพร้อมใช้ทักษะที่มี ทั้งหมดเข้าต่อกรกับเขา”

ด้านของ อเล็กซ์ ซิลวา ผู้ท้าชิงเข็มขัดเส้นนี้ กล่าวบ้างว่า “การเอาชนะ ฮายาโตะ ซูซูกิ ในไฟต์ก่อนหน้าคือหนึ่ งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ของผมในเวที วัน แชมเปี้ยนชิพ ส่วนไฟต์นี้ผมเตรียมตัวมาเป็ นอย่างดีในการเจอกับนาอิโตะ มันต้องเป็นแมตช์ที่หนักหนาสาหั สไม่น้อยและทางที่ดีเขาไม่ ควรจะเข้ามาประชิดตัวผมหรื อทำให้ผมล้มลงกับพื้น เพราะหากเป็นเช่นนั้นเมื่อไหร่ เขาเสร็จผมแน่ มันน่าตื่นเต้นมากกับโอกาสที่ ผมได้รับครั้งนี้และผมจะเอาเข็ มขัดกลับมาฝากทีมของผมทุกคนให้ได้ !”

สำหรับ โยชิทากะ “โนบิตะ” นาอิโตะ คือนักสู้จากเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่ นสตรอว์เวท ของ วัน แชมเปี้ยนชิพ คนปัจจุบัน เขาคือชายผู้ไร้พ่ายบนสังเวี ยนนี้ ขึ้นชก 12 ครั้งชนะรวด โดยชัยชนะ 6 ครั้งมาจากการจับคู่ต่อสู้ใส่ท่ าซับมิชชั่น และน็อคคู่ต่อสู้ 1 ครั้งด้วยกัน ขณะเดียวกัน นักสู้วัย 33 ปี ยังเป็นที่โด่งดังในประเทศบ้ านเกิดจากความสำเร็จคว้าแชมป์รุ่ นฟลายเวทของเวที Shooto ก่อนคว้าเข็มขัด วัน แชมเปี้ยนชิพ เส้นปัจจุบันจากการเอาชนะ เดชดำรงค์ ส. อำนวยศิริโชค นักสู้ชาวไทยเมื่อปี 2016

Advertisement

ส่วน อเล็กซ์ ซิลวา ผู้ท้าชิงจากดินแดนแซมบ้า เขาคือผู้เชี่ยวชาญการต่อสู้ สไตล์ บราซิเลียน ยิวยิตสู ดีกรีสายดำขั้นสอง ส่วนรายการ วัน แชมเปี้ยนชิพ ผ่านสังเวียนมาแล้ว 6 ครั้ง แพ้เพียงครั้งเดียวคือไฟต์เปิ ดตัว นอกนั้นชนะรวดใน 5 ไฟต์หลังสุด ซิลวา มีความชำนาญเป็นพิเศษในสายเทคนิ คการจับคู่ต่อสู้เข้าล็อคแล้ วเผด็จศึกด้วยท่าซับมิชชั่นรู ปแบบต่างๆ ขณะที่ไฟต์ล่าสุดที่เขาเอาชนะ ฮายาโตะ ซูซูกิ นักสู้ไร้พ่ายจากญี่ปุ่นมาได้ ก็ทำให้เขามีความมั่นใจมากขึ้ นและพร้อมแล้วที่จะกระชากเข็มขั ดรุ่นสตรอว์เวทจาก นาอิโตะ มาเป็นของตัวเอง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เข้าชมได้ที่ www.onefc.com ติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image