โรบินสันทุ่ม 1.4 พันล. เปิด 2 สาขาใหม่ส่งท้ายปีที่มหาชัย-กำแพงเพชร

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาสที่ 3/2560 บริษัทมีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 4.2% กำไรสุทธิเติบโต 19.8% ส่งผลให้ผลประกอบการรวมช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 1.3% และมีกำไรสุทธิโต 6.4% ปัจจัยที่ส่งผลให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ คือการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรายได้ค่าเช่า ทั้งจากสาขาเดิม และการขยายสาขาใหม่ ที่สาขาเพชรบุรี รวมทั้งการปรับปรุง 2 สาขา คือ สาขาสระบุรี และราชบุรี อีกทั้งมีการปรับเปลี่ยนกลุ่มสินค้า โดยการคัดสรรแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน และปัจจัยจากสภาพเศรษฐกิจขยายตัวดีขึ้น ส่งผลให้การบริโภคของกลุ่มลูกค้ามีการฟี้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

สำหรับสองเดือนสุดท้ายของปีนี้ บริษัทมีแผนขยายสาขาในต่างจังหวัดอีก 2 สาขา จะทำให้โรบินสันเป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีสาขามากที่สุด จำนวน 46 สาขา โดยวันที่ 23 พฤศจิกายนเปิดสาขาโรบินสันดีพาร์ทเมนท์สโตร์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ลงทุน 600 ล้านบาท บนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร และวันที่ 8 ธันวาคม เปิดสาขาศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ลงทุน 800 ล้านบาท บนพื้นที่ 28,000 ตารางเมตร โดยปี 2561 บริษัทมีแผนการขยายสาขาเพิ่มในต่างจังหวัดอีก 2 สาขา เปิดในไตรมาส 2 และ 4 ของปี

นายวุฒิเกียรติกล่าวว่า แง่การบริการสินค้า ในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้ บริษัทมีแผนการรุกตลาดเพื่อสร้างความแตกต่างให้แก่ธุรกิจ โดยชู ‘4 กลุ่มสินค้าไพรเวทแบรนด์’ เน้นคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคา เช่น Just Buy (จัสท์ บาย) สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ช้อปราคาเดียว Great Value (เกรท แวลู) ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘365 วันราคาเดียว’ มีแผนเพิ่มประเภทกลุ่มสินค้าให้หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มสินค้าตกแต่งบ้าน, เอาต์ดอร์ลีฟวิ่ง และโฮมออฟฟิศ เป็นต้น

นายวุฒิเกียรติกล่าวว่า ช่วงมาตรการช้อปช่วยชาติของรัฐบาล บริษัทมีการทำโปรโมชั่นเพื่อสนับสนุนมาตรการที่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ด้วยการปรับเงื่อนไขการซื้อสินค้าเป็น 2 ระดับ คือ 8,000 บาท และ 15,000 บาท เพื่อรับสิทธิพิเศษของทางห้าง โดยในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพรวมบรรยากาศการจับจ่ายสินค้าของลูกค้าถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เป็นหนึ่งกลยุทธ์เชิงจิตวิทยาของทางรัฐ ที่สามารถช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าในตลาดค้าปลีกให้กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง และจะส่งผลที่ดีต่อภาพรวมของบริษัทฯในไตรมาส 4 ได้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image