เตรียมประชุม กก.สอบข้อเท็จจริง ‘นพ.ยอร์น’ 22 พ.ย. ด้านอาการ รปภ. ประเมินอีก 3-4 วัน

ความคืบหน้าการดำเนินคดี นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนเทิศก์ เขต 12 กระทรวงสาธารณสุข ขับรถชนนายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) กระทรวงสาธารณสุขจนได้บาดเจ็บสาหัสเมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ขณะที่อาการรปภ. ยังอยู่ในการเฝ้าระวังของแพทย์โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน  นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) และนิติกร กลุ่มเสริมสร้างวินัยและคุณธรรม ในฐานประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีอุบัติเหตุแพทย์ขับรถชน รปภ. กล่าวว่า เบื้องต้นกำหนดประชุมคณะกรรมการฯภายในสัปดาห์นี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ คาดว่าเร็วที่สุดอาจเป็นวันที่  22 พฤศจิกายน 2560 โดยจะพิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน ส่วนประเด็นว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่นั้นก็ต้องอยู่ในการพิจารณาเช่นกัน ขณะที่เรื่องความผิดวินัยนั้นก็ต้องมาพิจารณาอีกว่า มีเรื่องไหนที่เกี่ยวข้องกับความผิดวินัย แต่ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอการประชุมจะดีกว่า

ด้าน นพ.สกล สุขพรหม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี กล่าวว่า อาการของนายสมชายมีแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งก็เป็นปกติหมด ไข้เริ่มลดลง และสามารถทำตามที่บอกได้ ทานอาหารเหลวด้ รวมทั้งอาการสำลักก็เริ่มน้อยลงเช่นกัน แต่ผู้ป่วยยังมีอาการสับสนอยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ภาพรวมถือว่าแนวโน้มดีขึ้น ซึ่งทางทีมแพทย์ขอประเมินอาการทางสมองอีกประมาณ 3-4 วัน หากทุกอย่างเริ่มดีขึ้นก็จะมีการพิจารณาย้ายออกจากห้องกึ่งวิกฤต ไปห้องพักฟื้นผู้ป่วยต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image