“ตูน” วิ่งในชุมพรวันที่ 2 คุณยายวัย 97 รอบริจาคแต่เช้ามืด

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ 20 ของการออกวิ่งใน “โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ของ “ตูน บอดี้สแลม” และทีมงาน โดยตูนได้เริ่มออกวิ่งจากที่พัก “สวนนายดำ” ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ไปรับเงินบริจาคที่โรงพยาบาลทุ่งตะโก ห่างจากสวนนายดำประมาณ 4 กิโลเมตร จากนั้นจึงออกวิ่งต่อมายังบริเวณสี่แยกเขาปีบ อ.ทุ่งตะโก โดยมีชาวบ้านนับร้อยคนออกมารอต้อนรับ ให้กำลังใจ และบริจาคเงินตั้งแต่ 03.00 น.เมื่อตูนออกวิ่งมาถึงได้กล่าวทักทายกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง และมีคุณตาย้วย หวัดสนิท อายุ 90 ปี ซึ่งพิการขาด้านขวาขาดตั้งแต่เข่าลงมา ได้นำเงินที่ได้จากเบี้ยผู้พิการมาร่วมสมทบบริจาคในครั้งนี้ด้วย โดยนายย้วนได้กล่าวอวยพรให้ตูนและทีมงานประสบความสำเร็จและให้พระคุ้มครองตลอดเส้นทาง

 

จากนั้น ตูนได้โดดเข้าร่วมร้องเพลงกับ วง RPK3 ซึ่งเป็นวงดนตรีของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 3 ม.6 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ซึ่งได้ตั้งเวทีชั่วคราวริมถนนสายเอเชีย 41 บริเวณสี่แยกเขาปีบ และบรรเลงเพลง “อกหัก” และ “แสงสุดท้าย” ของตูน เพื่อเป็นกำลังใจให้ตูน สร้างความปลื้มใจให้กับกลุ่มนักเรียนของวงดนตรีเป็นอย่างมาก โดยนักเรียนสมาชิกของวงดนตรีบอกว่ามารอตูนตั้งแต่เวลา 15.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 จนถึงเวลา 21.00 น.แต่ก็ผิดหวังเนื่องคณะของตูนเปลี่ยนแปลงกำหนดการ ก่อนถึงสี่แยกเขาปีบอีกประมาณ 5 กม.แต่ทุกคนก็ไม่ท้อ ออกมารวมตัวออกรอบรรเลงเพลงให้พี่ตูนฟังอีกตั้งแต่เวลา 03.00 น.จากนั้น นายสุพล จุลใส นายก อบจ.ชุมพร ได้เป็นตัวแทนของชาว อ.ทุ่งตะโก มอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้ตูนและทีมงาน

Advertisement

เวลา 10.00 น.ที่โรงเรียนชุมชนสวี ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ฐิติ ติตถะสิริ ผบ.มทบ.44 นายวิโรจน์ เทพพิทักษ์ นายอำเภอทุ่งตะโก และ นางศิริลักษณ์ พลละเอียด นายกเหล่ากาชาดชุมพร ได้นำคณะไปรอต้อนรับตูนและทีมงาน โดยมี นายครรชิต รักชู ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู อาจารย์ นักเรียน ประชาชนนับพันคนมารอต้อนรับด้วย และมีนักเรียนชั้น ป.6 ที่ได้รับทุนการศึกษาคนละ 10,000 บาทซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของตูนจำนวน 2 คน คือ ด.ช.อนุสรณ์ ชมภู และ ด.ญ.กฤติยา พลมา จากนั้น ตูนได้มอบเงินสดจำนวน 50,000 บาทที่เป็นเงินจากผู้ให้สนับสนุนโครงการให้โรงเรียน โดยมีนายครรชิตเป็นผู้รับมอบ จากนั้นนายณรงค์ พล.ต.ฐิติ ได้กล่าวต้อนรับ ร่วมบริจาคเงิน และอวยพรให้ตูนประสบความสำเร็จ

Advertisement

เวลา 11.00 น.ตูนและทีมงานได้ออกจากโรงเรียนชุมชนสวีเพื่อเดินทางไปยังปั๊มก๊าซ LPG ปตท.ดอนหว้า ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นจุดพักวอร์มร่างกายเพื่อเริ่มต้นวิ่งต่อ โดยมีประชาชนนับพันคนมารอต้อนรับเต็มพื้นที่ สภ.ทุ่งตะโก และ มทบ.44 ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและ สห.มาคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลความปลอดภัย ซึ่งเมื่อเริ่มวิ่งออกจากปั๊ม มีคุณยายวัย 97 ปี ที่เก้าอี้อยู่นั่งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 เมื่อตูนเห็นจึงวิ่งตรงเข้าไปนั่งชันเข่าเพื่อไหว้ทักทาย โดยคุณยายได้ร่วมบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนกล่าวอวยพรให้ตูนและทีมงานประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจเอาไว้ โดยตูนและทีมงานมีกำหนดจะแวะที่จุดพักเพื่อรับเงินบริจาคที่ บริษัท กลุ่มปาล์มธรรมชาติ จำกัด (น้ำมันตราผึ้ง) ริมถนนสายเอเชีย 41 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ก่อนแวะรับประทานอาหารกลางวันและรับเงินบริจาคที่ร้านอาหาร “บ้านคุณยาย” ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบริเวณรอยต่อระหว่าง อ.สวี กับ อ.เมืองชุมพร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image