ศึกขี่ม้า Princess’s Cup พร้อมเปิดฉาก-11 ชาติร่วมโชว์ฝีมือ(คลิป)

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2017 ที่บริเวณสนามกีฬาขี่ม้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ โดยมี พันเอก เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา อุปนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และผู้แทนจากคณะทำงานในด้านต่างๆ ร่วมงาน เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560

สำหรับการแข่งขันขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2017 พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย พระเจ้าภาพหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ องค์ประธานอำนวยการนโยบาย ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ โดยการแข่งขันปีนี้ 5 ประเภท ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage), กระโดดสูงข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) ไฮไลท์อยู่ที่ความสูงระดับ 1.45-1.50 เมตร, กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางในภูมิประเทศ (Eventing), แข่งสุดยอดช่างเกือก (Best Farrier) คือการตีเหล็กเส้นให้เป็นเกือกม้า และ แข่งสุดยอดผู้ดูแลม้า (Best Groom) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากประเทศต่างๆ กว่า 11 ประเทศ

นอกจากนี้ยังมีการประกวดสุนัข ได้แก่ ประกวดสุนัขพันธ์เล็ก ประเภทสวยงาม พันธุ์บางแก้ว และ พันธ์ไทยหลังอาน พันธ์ Terrier และ พันธุ์ Toy Dogs ประกวดสุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพิร์ด ประเภทสวยงาม และ ประกวดพันธ์เยอรมันเช็พเพิร์ด สุนัขใช้งานตามมาตรฐานสากล (IPO) คือ การสะกดรอย เชื่อฟังคำสั่ง และต่อสู้ป้องกัน ในวันที่ 22 25 และ 26 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งในครั้งนี้ พระเจ้าภาพหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงประทานสุนัขทรงเลี้ยงร่วมเดินแฟชั่นโชว์ประกวดในประเภทสวยงามด้วย จำนวน 8 สุนัข

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า ขณะนี้คณะทำงานได้เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ประชาชนและผู้สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ซึ่งศึกรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย

Advertisement

โดยการแข่งขันขี่ม้า รายการ Princess’s Cup Thailand 2017 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-26 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามกีฬาขี่ม้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดทางสถานีโทรทัศน์ NBT และ ถ่ายทอดสดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในวันที่ 22 พฤศจิกายน เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image