ไม่ชอบเพลงหมอลำ! หนุ่มใหญ่คว้าอีโต้ฟันคอเพื่อนบ้านดับ ไม่พอใจเปิดหมอลำ ชอบเพลงสตริง ลูกทุ่ง

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี ผู้กำกับการ สภ.ฆ้องชัย รักษาราชการผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน-ปราบปราม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ม.พัน 14 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายนพพร ทวิมาตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 23.00 น. ได้ก่อเหตุ ใช้มีดอีโต้ ฟันนายอุดมศักดิ์ ภูแล่นสูง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 บ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายนพพร ทวิมาตร ผู้ต้องหา

ทั้งนี้จากการสืบสวนสาเหตุทราบว่า ทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นเพื่อนบ้านกันแต่มักจะมีปากเสียงไม่ลงรอยกันอยู่เสมอ โดยในวันเกิดเหตุ นายนพพร ผู้ต้องหา ระบุว่า ตนได้เปิดเพลงหมอลำเสียงดังและร้องเพลงไปมา ทำให้นายอุดมศักดิ์ ภูแล่นสูง ผู้ตาย ไม่พอใจ และบอกให้หยุดเปิดเพลงหมอลำ โดยท้าทายว่าไม่ชอบหมอลำ ถ้าเปิดให้เปิดสตริงและลูกทุ่ง แต่ผู้ต้องหาก็ยังคงเปิดเพลงตามปกติ จนนายอุดมศักดิ์ ผู้ตาย ได้ใช้ก้อนหินปาใส่หลังคาบ้านของผู้ต้องหา จากนั้นก็วิ่งเข้ามาต่อว่าและทะเลาะวิวาทกัน สุดท้าย นายนพพร ผู้ต้องหา ได้คว้าเอามีดอีโต้ฟัน นายอุดมศักดิ์จนถึงแก่ความตายก่อนที่จะหลบหนีและนำเอามีดอีโต้ไปโยนทิ้งบริเวณสวนสาธารณะหนองหมาจอก ด้านหลังที่ว่าการอำเภอยางตลาด

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้นายนพพร ผู้ต้องหา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงและได้พาเจ้าหน้าที่ไปนำมีดอีโต้ของกลางมา โดยสารภาพว่าไม่พอใจเพราะมีปัญหาทะเลาะกันอยู่แล้วเป็นประจำ จนเกิดปัญหาในเรื่องการเปิดเพลงและเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งตำรวจชุดจับกุมได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image