วิ่งเพื่อมรดกโลก ‘ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน’ ปีที่ 8 ชิงถ้วยในหลวง 10 ธ.ค.

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และ กู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อมรดกโลก “อยุธยา มาราธอน 2017” ปีที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จัดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2560 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ซึ่ง ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน ถือเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างจากงานวิ่งอื่นๆ โดยในปีที่แล้วได้รับความนิยมจากนักวิ่งกว่า 8,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดอยุธยา และทีมงานยูนิค รันนิ่ง บริษัท ไดอิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก” ในงาน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2017” ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้ว ผมในฐานะตัวแทนของชาวอยุธยา ขอเชิญชวนนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลกระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม 2560 ร่วมสัมผัสเส้นทางการวิ่งในสถานที่ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก นอกจากท่านจะได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้วยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเมืองโบราณที่เป็นอดีตราชธานีของไทย รวมถึงได้สัมผัสสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะครบรอบ 26 ปีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

นายสุจินต์ เผยอีกว่า ในปีนี้ต้องขอเชิญชวนชาวอยุธยา ผู้ร่วมงานยูนิครันนิ่งอยุธยามาราธอน และผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจกับพิธีอัญเชิญถ้วยสำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย-หญิง) โดยคณะผู้จัดการได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล ถือได้ว่าเป็นถ้วยพระราชทานแรกของพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระราชทานให้แก่ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ดูแลรักษาพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

สำหรับการแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2017” แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 4.2 กม. โดยผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว และรับมอบเหรียญที่ระลึกสำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกท่าน สำหรับรางวัลจะแบ่งเป็นประเภท ชาย – หญิง และกลุ่มอายุ พร้อมทั้งรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซีย้อนยุคอยุธยา รางวัลขวัญใจครอบครัวอีกด้วย และพิเศษสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 10 ปี สามารถร่วมกิจกรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย (ไม่มีเสื้อ)

Advertisement

นอกจากจะอิ่มใจกับมรดกโลกแล้ว ทุกคนยังได้อิ่มบุญโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการสมัครจะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อมอบให้แก่อุทยานประวัติศาสตร์อยุธยาอีกด้วย นักวิ่งยังได้สัมผัสกับกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย สัมผัสกลิ่นอายแห่งศิลปวัฒนธรรม รับชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาจากชาวอยุธยา อีกทั้งนักวิ่งและผู้ร่วมงานยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจ กับ ขบวนแห่และพิธีอัญเชิญถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในครั้งนี้ด้วย

วิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2017” จัดโดยทีมงาน กู๊ดสปอร์ต ภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลายหน่วยงาน อาทิ อีซูซุ, 100 พลัส, โมโน 29, MTHAI, สเปรย์บรรเทาอาการปวดเพอร์สกินดอล, เมจิ ไฮ โปรทีน, ครีมอาบน้ำโชกุบุสซึ, บานาน่าโบ๊ท สปอร์ต ซันสกรีน, ไทรอัมพ์ ไทรแอคชั่น สปอร์ตบรา, ยางรถยนต์ดันลอป และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ โทร.0-2949-2855 หรือ www.goodsportsthailand.com Line@goodsportsthailand

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image