ซิวลาวขนผงขาว70ล้านจ่อข้ามโขง ปลายทางกทม.

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.รอง ผบช.สตม. แถลง พล.ต.ต.กิตติกร บุญสม รรท.ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.จว.หนองคาย และพ.ต.ต.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร์ สว.ตม.จว.หนองคาย ร่วมกันจับกุม นายเตี้ย คอนนาจัน อายุ 37 ปี ชาวลาว พร้อมเฮโรอีน112ก้อน ก้อนละประมาณ380กรัม น้ำหนักรวม42.65กิโลกรัม มูลค่าประมาณ70ล้านบาท

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ชุดสืบสวน ตม.จว.หนองคาย รับแจ้งจากสายข่าว ให้เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย ขณะว่าจ้างรถยนต์ให้รับจากริมแม่น้ำโขงเพื่อไปส่งยังกรุงเทพฯ จากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นเฮโรอีน112แพค สอบสวนผู้ต้องหารับว่ารับจ้างจากชายชาวลาวให้นำข้ามมาจากฝั่งลาวทางช่องทางธรรมชาติ โดยอยู่ห่างจากสะพานมิตรภาพไทย –ลาว จ.หนองคาย และให้นำไปส่งนายทุนฝั่งไทย ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเฮโรอีนคุณภาพดีมาก เกรด A หากนำไปจำหน่ายแถบทวีปยุโรป จะมีมูลค่ากว่า100ล้านบาท เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย เป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดี และขยายผลผู้ร่วมขบวนการ และติดตามตัวมาดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image