ว.ดุสิตธานี ผนึก Tsuji เปิดคอร์ส ‘ไคเซกิ’ ดึงเชฟชั้นนำบินตรงสอนเคล็ดลับปรุงอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม

 

นายสาโรจน์ พรประภา อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี เปิดเผยว่า วิทยาลัยดุสิตธานี ได้ร่วมมือครั้งสำคัญกับ Tsuji Culinary Institute สถาบันสอนการประกอบอาหารชั้นนำที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น ในการเปิดคอร์สระยะสั้นสำหรับผู้สนใจทั่วไปเพื่อสอนปรุงอาหารชุด “ไคเซกิ” หรือไคเซกิ เรียวริ ซึ่งเป็นชุดอาหารที่บริการทีละคอร์ส อย่างเป็นลำดับตามธรรมเนียมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่มีความพิถีพิถันในคัดเลือกวัตถุดิบตามฤดูกาล การปรุงแต่ง และกรรมวิธีที่ใช้ในการปรุง ตลอดจนการนำเสนออาหาร ซึ่งเทียบเคียงได้กับอาหารยุโรปชั้นสูง หรือ “โอต กวีซีน” ของชาติตะวันตก

“เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสถาบัน Tsuji อย่างแน่นแฟ้น เพราะต้องยอมรับว่า Tsuji เป็นสถาบันสอนประกอบอาหารที่มีชื่อเสียงมาก โดยตลอดระยะเวลานับตั้งแต่ก่อตั้งสถาบันที่ยาวนานกว่า 50 ปี สถาบัน Tsuji มีทั้งหมด 7 สาขา ทั้งในญี่ปุ่น และฝรั่งเศส สามารถผลิตเชฟชั้นนำกว่า 135,000 คน ซึ่งเชฟเหล่านี้มีโอกาสได้ร่วมงานกับโรงแรม และภัตตาคารชั้นนำทั่วโลก เหล่านี้เป็นสิ่งที่การันตีความสำเร็จของ Tsuji ได้เป็นอย่างดี” นายสาโรจน์ กล่าว

นายสาโรจน์กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า อาหารญี่ปุ่นได้รับความนิยม และความสนใจอย่างแพร่หลายมาก แต่เป็นเรื่องยากที่จะเข้าถึงศาสตร์ของอาหารญี่ปุ่นอย่างแท้จริง โดยเฉพาะไคเซกิที่เป็นอาหารคอร์สสุดหรูหราของญี่ปุ่น ที่ใช้วัตถุดิบในฤดูกาลผสมผสานกับศิลปะ ทำให้อาหารแบบไคเซกินั้นมีรูปลักษณะที่สวยงาม โดยเชฟจะต้องคำนึงถึงรสชาติ สีสัน ลำดับการเสิร์ฟ กลิ่น อาหารรสชาติเข้ม-อ่อน โดยจะเป็นการเสิร์ฟอาหารทีละจาน ดังนั้น จึงเป็นโอกาสดีของผู้สนใจที่จะเข้าร่วมอบรมในคอร์สระยะสั้นที่วิทยาลัยดุสิตธานี จะเปิดสอนในราวเดือนมกราคม 2561 ผู้สนใจสมัครอบรมคอร์สระยะสั้น “ไคเซกิ” รวมถึง Fun Course ที่สามารถเรียนจบภายใน 1 วัน ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.dtc.ac.th

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image