‘เมืองทอง-เชียงราย’พร้อมชิง ‘ลีกคัพ’-ต่างฝ่ายบอกแชมป์แน่- ‘กิเลน’ขาด ‘เซลิโอ้-โด’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน โดยมีตัวแทนจากทั้ง 2 สโมสรร่วมแถลงข่าว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับทั้งสองสโมสรที่สามารถผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทั้งสองทีม ซึ่งทั้งสองทีมนั้นถือว่าเป็นทีมที่มีคุณภาพ และจะเป็นเกมนัดชิงชนะเลิศที่สนุกตื่นเต้นและน่าติดตามอย่างแน่นอน

ด้าน “เสี่ยเป้” นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรกิเลนผยอง กล่าวว่า เกมนี้ทีมจะต้องขาด เซลิโอ ซานโต๊ส ที่ติดโทษแบน กับทริสตอง โด ที่ยังบาดเจ็บ แต่เชื่อว่า “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชจะจัดการกับปัญหานี้ได้ การเจอกับเชียงรายไม่ใช่งานง่าย เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ว่าจะมีแมตช์สำคัญถึง 2 นัดแต่พวกเขาจะใส่เต็มแน่นอน ดังนั้นประมาทไม่ได้เด็ดขาด อย่างไรก็ตามทีมมีเป้าหมายที่จะจบฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์เท่านั้น

ขณะที่ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าทีมชาติไทยของเมืองทองฯ กล่าวว่า ตอนนี้สภาพทีมทุกคนมีความพร้อมอย่างมาก เตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดีสำหรับนัดชิงชนะเลิศเกมนี้ ส่วนตนเองที่ยังไม่สามารถทำประตูกับทีมใหม่ได้ ก็หวังว่าจะมาทำได้ในนัดสำคัญแบบนี้

Advertisement

นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรเชียงราย กล่าวว่า ทีมเชียงรายเป็นทีมพลังหนุ่มที่มีความกระหาย ซึ่งความพร้อมนั้นพร้อมทั้งตัวผู้เล่นและกำลังใจทั้งหมด ขณะที่แฟนบอลทั้งที่อยู่ในกรุงเทพฯ และมาจากเชียงรายก็พร้อมเช่นกัน เชื่อว่าจะมากันเต็มสนามแน่นอน

“เมืองทองฯ นั้นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่พวกเราเองก็อยากที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับสโมสรให้ได้ เกมก่อนหน้านี้จะเป็นมาอย่างไรก็ตามแต่เกมนี้เชื่อว่าอยู่ที่จังหวะมากกว่า และหวังว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้” นายธนพลกล่าว

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางไดนาโมของเชียงราย กล่าวว่า ฟุตบอลถ้วยนั้นเป็นสิ่งที่ทางสโมสรได้ตั้งเป้าเอาไว้อยู่แล้ว และตนก็อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ แม้เมืองทองจะแข็งแกร่งกว่า แต่เจอกันทุกครั้งก็แสดงให้เห็นว่าเป็นงานที่ยากเสมอ ดังนั้นเชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถสู้ได้อย่างสูสีอย่างแน่นอน

Advertisement

สำหรับฟุตบอล “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” นัดชิงชนะเลิศ จะแข่งขันวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2 และทรูสปอร์ตเอชดี 2 แชมป์จะได้รับเงิน 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิลงแข่ง “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ส่วนนักเตะยอดเยี่ยมได้รับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ มูลค่า 1.39 ล้านบาท และทีมแฟร์เพลย์ ได้รถยนต์โตโยต้า รีโว่ มูลค่า 820,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image