‘อิชิตัน’เล็งปรับสูตร รุกตลาดเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลมากขึ้น

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 4 อิชิตันยังคงเดินตามแผนรุกการขายและการตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง และเพื่อตอบรับเทรนด์การบริโภคเพื่อสุขภาพ บริษัทจะดันสินค้ากลุ่มไม่มีน้ำตาลให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนสินค้าสูตรมีน้ำตาลจะมีการปรับลดน้ำตาลทุกรสชาติ กำหนดวางจำหน่ายต้นปีหน้า ส่วนผลิตภัณฑ์อิชิตัน ชิวชิว ชารสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว ยังมีการเติบโตสูง ขณะที่แบรนด์เย็นเย็น ยังคงเป็นสินค้าหลักในการเจาะกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มสมุนไพร ส่วนเครื่องดื่มชูกำลัง T247 ได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้อิชิตันมีพอร์ตสินค้าหลากหลายขึ้น อีกทั้งมีแผนพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มวัยรุ่นให้หลากหลายขึ้นในปี 2561

นายตันกล่าวว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขาย 1,455.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.1% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 1,110.3 ล้านบาท เนื่องจากมีการส่งออกมากขึ้น มีกำไรสุทธิ 69.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.9 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2560 มีรายได้จากการขาย 4,382.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 4,299.5 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 222.0 ล้านบาท ลดลง 47.6% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image