ร.ร. บ้านหน้าเขา สพป.นศ.2 รับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับจังหวัด

นายมังกรแก้ว ดรุณศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา( สพป.)นครศรีธรรมราช(นศ.) เขต 2 เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ตนได้ ร่วมประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา ขนาดกลาง ประจำปีการศึกษา 2560  ระดับจังหวัด ณ โรงเรียนบ้านหน้าเขา อำเภอทุ่งสง จ.ครศรีธรรมราช  โดยมี นางนรารัตน์ อ่อนละออ รองผู้อำนวยการสพป. นศ. เขต 1 ประธานกรรมการประเมินและคณะเข้าร่วม

นางอุไร ยวงนาค ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหน้าเขา กล่าวว่า โรงเรียนได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย รวมถึงการนำศาสตร์พระราชามาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน และมีการจัดการเรียนรู้แบบบูรณการการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน และชุมชน พร้อมทั้งการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชน ผู้ปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นอย่างดีเยี่ยม ส่งผลทำให้โรงเรียนได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลโรงเรียนสิ่งแวดล้อมดีเด่น (ปลอดขยะ) ปีการศึกษา 2559 รางวัลโรงเรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติ โอเนต ค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปีการศึกษา 2557 เป็นต้นมา และโรงเรียนที่มีผลการทดสอบระดับชาติ โอเนต คะแนนเฉลี่ย 8 กลุ่ม สาระการเรียนรู้สูงกว่าร้อยละ 50 ปีการศึกษา 2557 รางวัลชมเชยโรงเรียนพระราชทาน ประถมศึกษา ขนาดกลาง ประจำปีการศึกษา 2544 โรงเรียนต้นแบบการจัดกิจกรรมลูกเสือ ปีการศึกษา 2558 เป็นต้น

“การรับการประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับจังหวัดของโรงเรียนบ้านหน้าเขาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ รวมพลังในการทำงานจากทุกภาคส่วนที่ร่วมกันส่งเสริม สนับสนุนโรงเรียนในทุกด้านเป็นอย่างดี โดยเมื่อพบเห็นสิ่งที่ต้องปรับปรุงแก้ไข หรือมีอะไรใหม่ ๆ ที่คิดว่าเป็นประโยชน์ ทางโรงเรียนทำทันที ทั้งนี้ คณะผู้บริหาร รู้สึกภาคภูมิใจในตัวครูและบุคลากรทุกคน ซึ่งในทุกองค์กรถ้าทุกคนร่วมมือกันทำงานด้วยความตั้งใจและศรัทธาก็จะสามารถนำพาองค์กรนั้นก้าวไปสู่คุณภาพที่ยั่งยืนได้ และพร้อมที่จะก้าวสู่การประเมินสถานศึกษาเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับกลุ่มจังหวัด และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ต่อไป”นางอุไรกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image