ดาบตำรวจใช้สายไฟผูกคอดับคาบ้าน คาดเครียดปัญหาส่วนตัว-สุขภาพ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.ท.ทรงจักร วงศ์พรหม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 38/3 หมู่ 9 บ้านตาแบน ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ตรวจสอบที่เกิดเป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านพากันมามุงดูรอบบริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมาก ภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ ด.ต.สมโภชน์ จันทินมาธร อายุ 47 ปี สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าขนหนูเพียงผืนเดียว ใช้สายไฟฟ้าผูกคอตนเองกับลูกกรงหน้าต่างบ้านนั่งเสียชีวิต แพทย์ชันสูตรไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง

สอบถามมารดาทราบว่า ลูกชายโดยปกติจะพักอยู่ที่แฟลตตำรวจ ในช่วงหลังได้กลับมาอยู่ที่บ้านของตนเอง เป็นคนไม่เคยมีปัญหากับใคร ชอบเก็บตัวเงียบ ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวหลังเลิกกับภรรยา มาประมาณ 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ก่อนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) ช่วงเที่ยง ผู้ตายได้เข้ามากินข้าวที่บ้าน จากนั้นก็ปิดบ้านเงียบ จนกระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ตนเห็นเงียบผิดปกติ จึงได้ไปเคาะประตูเรียกแต่ก็เงียบ จึงได้งัดประตูหน้าต่างข้างบ้านดู พบว่าผู้เสียชีวิตโดยใช้สายไฟผูกคอตัวเองกับลูกกรงเหล็กประตูหน้าต่าง ตรงมุมหัวเตียง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์ ซึ่งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง กล่าวว่า ด.ต.สมโภชน์ ผู้เสียชีวิต ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาไปยังศาล ที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ไม่เคยมีปัญหา เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาเครียดในเรื่องส่วนตัวและปัญหาสุขภาพ
ขณะที่ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้กับญาติเพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image