จับ 2 หนุ่มหน้าตาดี ชวนนักเที่ยวกลางคืนไปต่อ ก่อนลงมือวิ่งราวทรัพย์

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ต.อ.บุญฤทธิ์ รอดมา รรท.ผบก.น.7 พ.ต.อ.กุลเชญฐ์ บางพราน ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผกก.สน.บางพลัด และ เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.7 ร่วมกันแถลงจับกุม นายประวิทย์ หรือเอ้ รื่นนุสาร อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และนายนิวัฒน์ หรือ ต๋อง โพธิ์แก้ว อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีลาโน่ สีแดง ทะเบียน อพม 55 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 พลัส โทรศัพท์ไอโฟนสีดำ และโทรศัพท์ซัมซุง เอ7 ได้ที่หน้าอาคารสโมสรนครนนท์ ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ซอย11 อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.บุญฤทธิ์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีนายพีรภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย ถูกนายประวิทย์ เข้ามาตีสนิทขณะกำลังเที่ยวอยู่สถานบันเทิงย่านรัชดาภิเษก โดยหลังจากที่สถานบันเทิงปิด นายประวิทย์ใช้อุบายชักชวนเพื่อไปเที่ยวกันต่อ ก่อนจะพาขึ้นรถแท็กซี่มาแถวถนนสิรินธร โดยมีนายนิวัฒน์ ดักรออยู่ ก่อนลงมือชิงทรัพย์สินและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยหลังเกิดเหตุ นายพีรภาสได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการเลือดคลั่งในสมองเนื่องจากถูกคนร้ายชกเข้าที่ศีรษะจนล้มลงศีรษะกระแทกพื้น ขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศิริราช จากนั้นฝ่ายสืบสวนเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายจนพบว่าทั้งคู่อาศัยความหน้าตาดี ออกตระเวนไปตามสถานบันเทิง บาร์เกย์ ตามถนนรัชดาภิเษก และแยกคอกวัว ก่อนจะเข้าไปเลือกเหยื่อที่มีอายุ 25 ปีขึ้นไปดูมีทรัพย์สิน และอยู่ในอาการมึนเมา ก่อนเข้าไปตีสนิทชักชวนไปดื่มเหล้าหรือเที่ยวต่อ

รรท.ผบก.น.7 กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง ทำมาแล้วถึง 7-8 ครั้ง โดยจะล่อลวงจนเหยื่อจนหลงเชื่อยอมไปด้วย จะพามาที่ถนนสิรินธรเนื่องจากในช่วงกลางคืนจะปลอดผู้คนและมีแสงไฟค่อนข้างน้อย ผู้ต้องหาจึงคิดว่าบริเวณดังกล่างเหมาะกับการลงมือ โดยจะล่อลวงเหยื่อมาที่บริเวณ ถนนสิรินธร เกือบทุกครั้ง เนื่องจากอยู่ใกล้เขต จ.นนทบุรี เป็นที่พักอาศัยของคนร้าย ส่วนทรัพย์สินทั้ง 2 คนนำไปขายต่อก่อนนำเงินไปเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย เนื่องจากทั้งคู่ตกงาน ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของคนร้ายพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์และอยู่ระหว่างการประกันตัว และพื้นที่ สน.นพวงศ์ เมือเดือนเมษายน ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ มีผู้เสียหายแล้ว 4 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image