กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 นำร่องตัดผมสั้น ทั้งกองพัน เคร่งครัดตามคำสั่ง ผบ.ทบ.

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่บริเวณหน้าอาคารกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า จ.สงขลา ทาง พ.ท.วัชรกร อ้นเงิน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ได้มอบหมายให้ ร.อ.พงษ์พัฒน์ สินไชย ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายยุทธการและการฝึกกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ตรวจการแต่งกายโดยเฉพาะทรงผมของกำลังพล

หลังจากที่กรมกำลังพลทหารบกได้มีเอกสารด่วนที่สุดถึงทุกหน่วยที่ขึ้นตรงกับกองทัพบก ระบุข้อความว่า พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้ทุกหน่วยกำชับกำลังพลของกองทัพบกให้เคร่งครัดด้านระเบียบวินัย ประพฤติปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมทหาร แต่งกายให้ถูกต้องตามระเบียบ โดยเฉพาะทรงผมของกำลังพลชายให้ตัดสั้น ด้านข้างขาว ด้านบนพองามประมาณ 2-3 เซนติเมตร เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของทหารที่มีระเบียบวินัยที่ดี

และจากการตรวจการแต่งกายและทรงผมของกำลังพลกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ทุกนายได้ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดและเรียบร้อยทุกคน โดยเฉพาะทรงผมได้ทำการตัดผมตามระเบียมหมดทุกคนทั้งกองพัน แต่บางคนอาจจะยังมีผมด้านบนที่ยังยาวเกินกำหนดซึ่งไม่ผ่านตามระเบียบ ทางกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 จึงมีบริการตัดผมให้กับกำลังพลที่ทรงผมยังไม่ผ่านเกณฑ์เพื่อให้ถูกต้องเหมือนกันหมด

Advertisement

สำหรับกำลังพลในกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ซึ่งได้นำร่องในการตัดผมถูกต้องตามระเบียบวินัยของทหารทั้งกองพันไปแล้ว หลังจากนี้ก็จะมีการตรวจทุกสัปดาห์ที่ 1 และสัปดาห์ที่ 3 ของทุกเดือนตลอดไปเพื่อให้ทหารทุกนายเนี๊ยบทั้งเครื่องแต่งกายและทรงผมตามระเบียบวินัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image