ด่วน! เกิดเพลิงไหม้โกดังตลาดกลางข้าวกาฬสินธุ์

เกิดเหตุเพลิงไหม้ถังอบความชื้นข้าวเปลือก ของตลาดกลางข้าวและพืชไร่จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหายอย่างหนักแต่โชคดีเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เบื้องต้นมูลค่าความเสียหาย 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน เวลา 20.00 น.ร.ต.อ.วิรัตน์ วงศ์สอน พนักงานสอบสวน ร้อยเวร สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุจาก เจ้าหน้าที่ดูแลตลาดกลางข้าวและพืชไร่ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังชั้นภายในตลาดกลาางข้าวและพืชไร่อย่างหนัก จึงวิทยุแจ้งดับเพลิง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี ผกก.สภ.ฆ้องชัย รักษาราชการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ นายอำเภอยางตลาด และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ทีมแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอยางตลาด

ที่เกิดเหตุ ต้นเพลิงอยู่ภายใน โกดังชั้นใน ตรงถังสแตนเลส ซึ่งบรรจุขี้ลีบ หรือข้าวลีบที่ถูกคัดออกจากข้าวคุณภาพดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบพนักงานของตลาดกลางกำลังพากันดับไฟที่โหมไหม้ โดยมี รถดับเพลิงจากหลายเทศบาลและ อบต. ในเขตอำเภอยางตลาดช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงก็ยังโหมไหม้ไปยังถังสแตนเลสเป็นสองถัง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตัดไฟ ก่อนระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยเพลิงได้โหมไหม้นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสงบ

ด้าน นายธนพล ธรรมโนจิต อายุ 55 ปี เลขที่ 33 หมู่ที่ 2 บ้านหนองบัวหน่วย ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากขี้ลีบที่ติดมากับข้าวเปลือก ที่ถูกคัดออกไว้ภายในถังสแตนเลส ที่เก็บข้าวเปลือก ที่ใช้เป็นถังอบความชื้นและคาดว่าจะเจอความร้อนจึงเกิดการลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจะเร่งหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งเบื้องต้นที่ ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนงานช่วยกันได้ทัน จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้น มีข้าวเปลือกในถังอบเสียหายประมาณ 100 ตัน เป็นเงินประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนความเสียหายอื่นยังอยู่ในขั้นการประเมิน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น. จะมีพิธีเปิดการรับซื้อข้าวเปลือกในฤดูการผลิตปี 2560/61 อย่างเป็นทางการ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นแม่งาน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image