น้ำรอระบายที่หัวหิน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ผวจ.ประจวบฯสั่งเร่งระบายน้ำลงทะเล

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายชั่วโมงจากอิทธิของดีเปรสชั่นพาดผ่านพื้นที่ ทำให้มีน้ำท่วมขังในบางจุดในเขตชุมชนเมืองที่ อ.ปราณบุรี และ พื้นที่ อ.หัวหิน โดยเฉพาะบริเวณทางแยกต่างระดับหัวนา ด้านหน้าสวนน้ำวานานาวา และ ด้านหน้าซอยหัวหิน 112 ในเขตเทศบาลเมืองหัวหินมีน้ำไหลผ่านผิวการจราจรบางช่วง รถทุกชนิดสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติแต่ต้องชะลอความเร็ว ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 และเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 14 ได้ระดมเจ้าหน้าที่นำเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำบริเวณชุมชนหัวนา และบริเวณด้านหลังวัดเขาไกรลาศ เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด หากไม่มีฝนตกเพิ่มก็คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายได้เป็นปกติ เช่นเดียวกับหลายชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหัวหินที่มีน้ำรอการระบายในบางจุดแต่ประชาชนไม่ได้ผลกระทบ เนื่องจากหลายฝ่ายได้วางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมล่วงหน้าเพื่อแก้ปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายอภิชาติ ชาญธัญกร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายน้ำบนผิวการจราจรถนนเพชรเกษมขาเข้า กทม.ฝั่งทิศตะวันตก บริเวณทางต่างระดับชุมชนหัวนาในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยเปิดแท่งแบริเออร์บนผิวการจราจรให้น้ำไหลผ่าน หลังจากมีน้ำท่วมสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ขณะที่ยังมีฝนตกหนักในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่รถทุกชนิดสามารถใช้เส้นทางบนถนนเพชรเกษมได้ตามปกติ แต่ต้องชะลอความเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน อำนวยความสะดวกในการใช้เส้นทาง

ขณะที่นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากสภาวะฝนตกหนัก ขณะนี้ได้สั่งปิดโรงเรียนบ้านเขาเต่า และโรงเรียนบ้านเขาตะเกียบในสังกัดเทศบาลเพื่อป้องกันผลกระทบกับนักเรียน สำหรับซอยหัวหิน 102 ภายในหมู่บ้านพงศ์นเรศซึ่งเป็นพื้นที่ที่ลุ่มน้ำที่ประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากหลายปีติดต่อกัน ล่าสุดประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวยังไม่ได้รับผลกระทบ หลังจากมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 3 เครื่อง จากนั้นได้วางแนวบล๊อคคอนเวิร์สขนาดใหญ่เพื่อระบายน้ำออกจากพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image