ตามรอย 50 ร้านอร่อยทั่วไทย

เอาใจคนรักอาหารและการท่องเที่ยวด้วยหนังสือรวมรวมร้านอาหารเลิศรส 50 ร้านทั่วประเทศ “อัพเทสต์ เล่มที่ 2” การันตีความอร่อยโดย คุณอิ๊งค์-หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ กูรูด้านอาหาร ที่เดินทางไปชิมอาหารมาแล้วกว่า 5,000 ร้านทั่วประเทศไทย โดย บัตรเครดิตกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์ และบัตรเครดิตกรุงศรี ซิกเนเจอร์ จัดแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือ ภายใต้ชื่อ “50 ไทยแลนด์ ซิกเนอเจอร์ เทสต์ บาย ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์” ณ ร้านอาหารศรีตราด ซอยสุขุมวิท 33

นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้อำนวยการอาวุโสการตลาด บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวว่า หลังจากจัดทำหนังสือ “อัพ เทสต์” เล่มแรก ในปี 2559 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในเล่มที่ 2 นี้ ได้รับเกียรติจาก ม.ล.ภาสันต์ มาบอกเล่าประสบการณ์จริงผ่านตัวอักษร ที่ได้ไปสัมผัสรสชาติจากร้านอาหารต่างๆ มาแล้วทั่วไทย ทำให้หนังสือเล่มนี้มีเสน่ห์ อ่านแล้วมีอรรถรส ซึ่งเข้ากับการตีความของเราที่มองว่า ในยุคสมัยนี้ การท่องเที่ยวและการกินเป็นสิ่งที่มาคู่กัน เป็นหัวข้อที่อยู่ในบทสนทนาของคนไทยเสมอ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ เผยว่า เกณฑ์ในการเลือก 50 ร้านอร่อยของผม คือนอกจากรสชาติที่ต้องอร่อยแล้ว จะต้องเป็นร้านที่ดูดี ไม่ซ้ำใคร มีซิกเนเจอร์ของตนเอง และที่สำคัญคือมีเรื่องราว อย่างบางร้านเนี่ยเล่าเป็นเรื่องๆ ได้เลยนะ สิ่งนี้สะท้อนถึงความใส่ใจและความรักในการทำอาหาร อย่างเช่น ร้านอาหารศรีตราด ซอยสุขุมวิท 33 ที่วัตถุดิบหลักมาจาก จ.ตราด ทั้งหมด และมีกรรมวิธีตามแบบพื้นเมืองของ จ.ตราด

ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์

“นอกจากนี้ทั้ง 50 ร้านแบ่งไปตามแต่ละภาค โดยมีครบทั้งร้านอาหารพื้นเมือง อาหารนานาชาติ เบเกอรี่ และร้านอาหารที่ตกแต่งสถานที่ได้สวยงาม” ม.ล.ภาสันต์กล่าว

Advertisement

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดในรูปแบบอีบุ๊ก ได้ที่ https://www.krungsricard.com/th/up-taste.html

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image