พบสกรูเกลียวกระจายเกลื่อนถนนสายอุทัย-บ้านหีบ ทำรถยางแตกไปหลายคัน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยา ได้รับแจ้งมีสกรูเกลียวปล่อยตกหล่นบนถนนสายอุทัย-บ้านหีบ หมู่ 4 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ปากทางเข้าสวนอุตสาหกรรมโรจนะ ประตูจี จึงจัดกำลังพร้อมด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดไปตรวจสอบ

พบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางเข้าประตูสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และฝั่งตรงข้ามเป็นทางเข้าสถานที่ก่อสร้างโรงงาน ตลอดระยะทางประมาณ 100 เมตร พบสกรูเกลียวปล่อยขนาดความยาวประมาณ 1 นิ้ว จำนวนมากตกกระจายเกลื่อนถนน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้ไม้กวาดและเดินเก็บที่ตกหล่นอยู่ตลอดทาง ได้จำนวนหลายร้อยตัว

นายจักรกฤช ศรีธรรม อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนสายตรวจโรจนะ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งจากพนักงานโรงงานว่ามีรถยนต์และรถ จยย.ของพนักงานโรงงานยางแตก สาเหตุเพราะถูกสกรูเกลียวปล่อยแทงที่ล้อรถ เนื่องจากมีสกรูเกลียวปล่อยตกหล่นอยู่บนถนน แต่ไม่พบกล่องหรือถุงที่ใส่สกรูเกลียว จึงออกมาตรวจสอบพบสกรูเกลียวจำนวนมากจึงประสานมูลนิธิร่วมกตัญญูมาช่วยเก็บ

นายพรเทพ ปัญญาสิทธิ์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า ช่วงบริเวณที่พบตะปูเกลียวจำนวนมากจะมีรถบรรทุกเข้าออกจำนวนมาก จึงอาจจะมีใครที่ไม่พอใจรถบรรทุกที่วิ่งเข้าออกและใช้ความเร็วมาโรยสกรูเกลียวปล่อยหวังให้รถบรรทุกยางแตก เพราะหากเป็นการตกหล่นน่าจะพบถุงหรือกล่องที่ใส่สกรูเกลียวปล่อยตกหล่นอยู่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image