พยานครูจอมทรัพย์ ยันไม่อยู่ในขบวนการรับจ้างติดคุก แจงไม่ได้หลบหนีไปไหน

นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี

 

ความคืบหน้ากรณีพล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม สั่งตั้งคณะสอบสวนคลี่คลายคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร  อดีตข้าราชการครู เพื่อดำเนินคดีกับขบวนการสร้างหลักฐานเท็จ ล่าสุดแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 7 ราย ภายหลังศาลนครพนมอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาเมื่อวันที่ 17พฤศจิกายน ยืนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นและศาลฎีกาเดิม โดยเห็นว่าพยานหลักฐานที่นำมาเบิกความต่อศาลในการขอรื้อฟื้นคดีไม่น่าเชื่อถือ

เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 8 หมู่ 2 ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม บ้านพักของนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ อายุ 61 ปี พยานปากเอกในคดีครูจอมทรัพย์ ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้น และเป็นหนึ่งที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จที่ สภ.เมืองนครพนม โดยบ้านถูกปิดเงียบล็อคกุญแจ ทราบจากเพื่อนบ้านว่านางทัศนีย์ออกไปข้างนอก ต่อมานางทัศนีย์ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงท้ายกลับจากไปซื้อน้ำดื่ม พร้อมกล่าวว่า ตนเหมือนทำคุณบูชาโทษ ไม่ได้อยู่ในขบวนการรับจ้างติดคุกกับผู้ใด และไม่เคยได้รับเงินจากใคร เห็นอย่างไรก็บอกไปเช่นนั้น ส่วนตัวไม่เคยรู้จักกับครูจอมทรัพย์ เพิ่งเห็นหน้ากันตอนที่ครูจอมทรัพย์ออกจากคุกแวะมาเยี่ยมที่บ้านพร้อมกับครูอ๋องและนายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร สามีของครูจอมทรัพย์

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีหมายเรียกจากตำรวจจะไปให้ปากคำหรือไม่ นางทัศนีย์ตอบยังไม่ขอตอบ เพราะตนมีภาระอีกหลายอย่าง หากมีหมายจับมาก็จะเรียกชาวบ้านมาช่วย แต่ยืนยันไม่หลบหนีไปไหนทั้งสิ้น

Advertisement

ด้านนางทองเรศ วงศ์ศรีชา อายุ 52 ปี พยานอีกคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นางทัศนีย์ในวันที่เกิดเหตุ กล่าวว่า แม้จะไม่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความดำเนินคดีเหมือนนางทัศนีย์ ยอมรับรู้สึกกังวล หลังข่าวศาลจังหวัดนครพนมยกคำร้องของครูจอมทรัพย์ และตำรวจตามแจ้งความผู้เกี่ยวข้องไปหลายคน ทำให้ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับ กลัวจะถูกจับไปติดคุก แต่ยืนยันสิ่งที่เบิกความต่อหน้าศาลในวันที่ 9 ก.พ.60 ในฐานะพยานฝ่ายผู้ร้อง ตนเห็นนายเหลือผู้ตาย จูงรถจักรยานอยู่อีกฟากถนน ก่อนจะโดดขึ้นนั่งอานปั่นเป๋ไปมา ตนยังพูดกับนางทัศนีย์ว่าระวังจะถูกรถชน ไม่ทันขาดคำก็มีรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและสี ส่วนทะเบียนรถก็ไม่เห็นว่าหมายเลขอะไรวิ่งแซงขึ้นมาชนจริงๆ ก่อนที่ร่างนายเหลือจะนอนเสียชีวิตอยู่ที่ท้ายรถกระบะคันก่อเหตุ มีคนขับลักษณะเป็นชายเปิดประตูรถเดินลงมาดู แล้วรีบกลับขับออกไป ขอยืนยันอีกครั้งว่านายเหลือตายอยู่ท้ายรถกระบะ โดยมีโดยนางทัศนีย์จอดดูอยู่ แต่มีสื่อฉบับหนึ่งนำไปเขียนว่าตนพูดจาวกวน กล่าวหาว่าวันนี้พูดว่าศพนายเหลืออยู่ท้ายรถ อีกวันพูดว่าศพอยู่หน้ารถ ตนพูดว่าศพนายเหลืออยู่ท้ายรถกระบะ และศพอยู่หน้ารถจักรยานยนต์นางทัศนีย์นี่คือความจริง นางทองเรศฯ กล่าวในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image