‘เพาเวอร์บาย’คาดอานิสงส์ช้อปช่วยชาติช่วยดันยอดขาย 2 เดือนสุดท้ายเพิ่มขึ้น 300 ล้าน

นายโลร็องต์ โปซ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด เปิดเผยว่า คาดว่ายอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมนี้ จะเพิ่มขึ้นประมาณ 300 ล้านบาท จากมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี หรือมาตรการช้อปช่วยชาติ ระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2560 รวมถึงการจัดแคมเปญพาวเวอร์บาย คลิก แอนด์ คอลเล็คท์ เมื่อซื้อสินค้าทางออนไลน์ และแคมเปญช้อปสุดชิล ฟินทุกเวลา เมื่อซื้อสินค้าครบ 10,000 บาท รับคูปองส่วนลดอีก 10,000 บาท

นายโลร็องต์กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะทำในรูปแบบออมนิชาแนล หรือการผสมผสานช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ไว้ด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภค ผ่านเครื่องให้บริการอัตโนมัติ (ออนไลน์คีออส) โดยปัจจุบันมีเครื่องให้บริการแล้วทั้งหมด 15 สาขา จากพาวเวอร์บายทั่วประเทศ ที่มีทั้งหมด 91 สาขาในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้บริษัทมีรายได้โต 8% และตั้งเป้าว่าสัดส่วนยอดขายจากออนไลน์ จะเป็น 5% ในปี 2561 และเพิ่มเป็น 10% ภายใน 2563

“แนวโน้มตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปี 2561 น่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง จากปัจจัยการเติบโตของตลาดออนไลน์และนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งบริษัทก็พยายามดำเนินกลยุทธ์ออมนิชาแนล ทั้งการให้บริการผ่านออนไลน์คีออสที่สาขา การจัดส่งเดลิเวรี่ การบริการติดตั้งและพัฒนาทักษะพนักงานหน้าร้านให้มีความเชี่ยวชาญมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งนี้ ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายังได้รับปัจจัยบวกจากการใช้สมาร์ทโฟนและพฤติกรรมผู้บริโภคในเมืองที่หันมาอยู่คอนโดเนียมกันมากขึ้น”  นายโลร็องต์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image