‘คล็อปป์’ ไม่หนักใจ ‘คูตินโญ่-ซาลาห์’ โดนบาร์ซ่า-มาดริดหมายตา ยันไม่ปล่อย ‘สเตอร์ริดจ์’ ย้ายทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยืนยันว่า ไม่รู้สึกหนักใจกระแสข่าวลือว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และโมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองสตาร์ดังของทีมกำลังเป็นที่หมายตาของยักษ์ใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน อย่างบาร์เซโลน่าและรีล มาดริด

โดยกรณีของคูตินโญ่โดนบาร์ซ่าตามจีบมาตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดต้นฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ซาลาห์เพิ่งโดนสื่อสเปนพาดพิงว่า มิโด อดีตกองหน้าเพื่อนร่วมชาติอียิปต์ ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ซาลาห์จะย้ายไปร่วมทีมราชันชุดขาวในเร็วๆ นี้

คล็อปป์กล่าวว่า สถานการณ์ทุกอย่างยังเป็นไปด้วยดี ไม่หนักใจเรื่องกระแสข่าวที่ออกมา เพราะเป็นธรรมดาของสื่อสเปนที่มักเล่นข่าวเกี่ยวกับ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ดังกล่าวทั้งที่จริงๆ แล้วอาจจะไม่มีมูลเลยก็ได้
อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ยอมรับว่า ถ้าหงส์แดงต้องการประสบความสำเร็จ ก็ต้องรั้งตัวนักเตะดีๆ ไว้กับทีมต่อไป และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องทำให้ผู้เล่นเหล่านี้รู้สึกอยากเล่นให้ทีมไปเรื่อยๆ

สำหรับกรณีของคูตินโญ่ที่หวุดหวิดจะได้ย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ ก่อนหงส์แดงบอกปัดข้อเสนอของบาร์ซ่าในช่วงโค้งสุดท้ายนั้น คล็อปป์กล่าวว่า คูตินโญ่ยังคงลงสนามให้ลิเวอร์พูลด้วยความมุ่งมั่นทุ่มเท เพราะเมื่อตลาดปิด ทุกคนต่างก็เป็นมีความเป็นมืออาชีพและก้าวต่อไป

Advertisement

ส่วนกรณีที่มีข่าวลือว่า ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ต้องการมองหาสังกัดใหม่ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมเนื่องจากหวั่นหลุดโผแข้งสิงโตคำรามลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียในปีหน้านั้น คล็อปป์ยอมรับว่า สเตอร์ริดจ์คงไม่ค่อยมีความสุขนักที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล หงส์แดงมีโปรแกรมเตะแน่นมาก คงไม่สามารถปล่อยให้นักเตะคนไหนย้ายออกจากทีมก่อนจบฤดูกาลได้ และคิดว่าสถานการณ์ในทีมตอนนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะยังมีเวลาอีกเดือนครึ่งกว่าตลาดจะเปิดอีกครั้ง ยังมีเกมให้ลงสนามอีกมาก เชื่อว่าถึงตอนนั้นอะไรๆ คงเปลี่ยนไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image