ไทม์ไลน์ฟุตบอลไทยลีก 4 แมตช์ที่มีการล้มบอล

ผู้สื่อข่าว “มติชน” รายงานว่า จุดเริ่มต้นของขบวนการปราบปรามการล้มบอลไทย เริ่มต้นมาจากเมื่อเกมวันที่ 20 กรกฎาคม ได้มีผู้ตัดสิน นายธีรจิตร ติดต่อนักฟุตบอลชื่อ น็อต (นามสมมุติ) เพื่อให้ล็อกผลการแข่งขัน แต่ทว่านักฟุตบอลปฏิเสธ ก่อนที่จะนำเรื่องไปรายงานกับผู้ใหญ่ในสโมสร ซึ่งต่อมาได้มีการส่งเรื่องต่อไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของขบวนการสืบสวนทั้งหมด

จากนั้นสืบทราบพบว่ามีการล็อกผลการแข่งขันอีก 4 ครั้งด้วยกัน เริ่มต้นที่วันที่ 26 กรกฎาคม คู่ระหว่าง อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ ศรีสะเกษ เอฟซี มีกลุ่มนายทุน และผู้บริหารสโมสร ร่วมกับกรรมการ ว่าจ้างให้มีการล้มฟุตบอล แบ่งออกเป็นค่าจ้างกรรมการ 1 คน จำนวนเงิน 100,000 บาท ค่าจ้างนักกีฬา 4 คน คนละ 200,000 บาท รวมทั้งสิ้น 900,000 บาท ซึ่งผลในเกมนั้นต้องการให้ทีมเป้าหมายชนะในครึ่งเวลาแรก และเมื่อจบครึ่งแรกทีมเป้าหมายขึ้นนำ 1-0 เป็นไปตามที่กำหนดไว้

Advertisement

คู่ต่อมา วันที่ 10 กันยายน ระหว่าง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กับ สุพรรณบุรี เอฟซี มีการว่าจ้างผู้รักษาประตู เป็นจำนวนเงิน 350,000 บาท กำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้าให้มีการทำประตูรวมในการแข่งขันตามราคาต่อรองของเว็บไซต์พนันฟุตบอลที่ราคา 2.5 ประตู ทำให้ต้องมีประตูมากกว่า 3 ลูกขึ้นไป ซึ่งผลจบลงทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 เท่ากับว่าเป็นไปตามที่กำหนดไว้


คู่ที่สาม วันที่ 17 กันยายน ระหว่าง ราชนาวี พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ได้มีการว่าจ้างนักกีฬา 4 ราย รายละ 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 800,000 บาท เพื่อล็อกผลการแข่งขันล่วงหน้าให้มีประตูเกิดขึ้นในเกมนี้เกิน 3 ประตูขึ้นไป ก่อนผลจบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 เป็นไปตามที่กำหนดเอาไว้

คู่ที่สี่ แมตช์การแข่งขันระหว่าง ราชนาวี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้มีการว่าจ้างนักกีฬาจำนวน 4 รายให้กำหนดผลการแข่งขันให้ครึ่งแรกมีประตูมากกว่า 2 ประตู โดยมิได้มีการระบุจำนวนเงิน ซึ่งหลังจบครึ่งแรกนั้น เอสซีจี เมืองทองฯ นำอยู่ 1-0 ทำให้ผลไม่เป็นไปตามที่กำหนดเอาไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image