ฝนถล่ม เลื่อนแข่งเทนนิสเอทีพี ‘อีเอ หัวหิน โอเพ่น’

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ รายการ “อีเอ หัวหิน โอเพ่น ชาเลนเจอร์ 2017” ที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากฝนตกทั้งวัน ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมทั้งหมดไปแข่งขันในวันที่ 22 พฤศจิกายน จำนวน 23 คู่

อาร์ทูโร่ นาวาร์โร่ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า เนื่องจากมีฝนตกที่หัวหินเกือบทั้งวัน ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ จึงต้องเลื่อนการแข่งขันไปเป็นวันที่ 22 พฤศจิกายน ซึ่งตามโปรแกรมเดิมจะเริ่มแข่งขันเวลา 14.00 น. แต่ได้เลื่อนเป็น 10.00 น. เพราะมีโปรแกรมแข่งขันเยอะขึ้น และได้เพิ่มคอร์ตการแข่งขันมากขึ้น เพื่อให้แข่งขันได้มากขึ้น

อาร์ทูโร่ กล่าวอีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับนักกีฬา 1 คน จะสามารถลงแข่งขันในประเภทเดี่ยวได้ 1 แมตช์ และประเภทคู่ได้ 1 แมตช์ ต่อวัน ตามกฎของเอทีพี เพื่อไม่ให้หนักกับสภาพร่างกายของนักกีฬาจนเกินไป แต่หากในวันต่อไปยังมีฝนตกลงมาอีกฝ่ายจัดการแข่งขันก็จะมีแผนสองก็คือ ให้มีการแข่งขัน 2 รอบต่อ 1 วัน ซึ่งจากแผนดังกล่าวนี้จะทำให้การแข่งขันจบทันตามกำหนดในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันที่ 22 พฤศจิกายน เริ่มเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยคู่ที่น่าสนใจ ชายเดี่ยว “ซีเจ” คงทรัพย์ คงคา พบ อาคิระ แซนทิลแลน เต็ง 3 จากออสเตรเลีย, “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร พบ แมทธิว แอ็บเดน เต็ง 1 จากออสเตรเลีย, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบ ควอน ซุงวู เต็ง 7 จากเกาหลีใต้ และชายคู่ สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย พบ แม็กซ์ เพอร์เซลล์ และอาคิระ แซนทิลแลน คู่จากออสเตรเลีย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image