ครม.ไฟเขียว ยกระดับ จุดผ่อนปรนค้าบ้านเขาดิน อ.คลองหาด เป็นจุดผ่านแดนถาวร

ครม. ยกระดับ จุดผ่อนปรนการค้าบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เป็น จุดผ่านแดนถาวร ย้ำ ก่อนก่อสร้าง ให้ประสาน กรมแผนที่ทหาร กำชับ มท.-สมช.-รง. กำหนดมาตรการรองรับปัญหาชายแดน

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังการประชุมครม. ว่า ครม.เห็นชอบตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอให้ยกระดับ จุดผ่อนปรนการค้าบ้านเขาดิน อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว เป็นจุดผ่านแดนถาวร โดยให้กระทรวงมหาดไทย (มท.) ออกประกาศ มท. ที่เกี่ยวข้องต่อไป

และกรณีมีความจำเป็นต้องก่อสร้าง หรือดำเนินกิจกรรมใด ๆ บริเวณชายแดนให้ประสาน กรมแผนที่ทหาร กองบัญชาการกองทัพไทยและกรมสนธิสัญญาและกฎหมาย กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนการดำเนินการ

ทั้งนี้ให้ สมช. ,มท.,กระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณากำหนดมาตรการรองรับปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น ปัญหาการบุกรุกการใช้พื้นที่ ปัญหาการลักลอบ การขนส่งสินค้าผิดกฎหมาย ปัญหาการลักลอบการเข้าเมืองผิดกฎหมาย ปัญหาแรงงานต่างด้าว รวมทั้งให้พิจารณากำหนดมาตรการบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image