เรียงคนมาเป็นข่าว โดย กาแฟป่า

ร่วมยินดี - บุษยา มาทแล็ง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และรองประธานกรรมการมูลนิธิไทย แสดงความยินดีแก่ จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการพระราชวัง และประธานกรรมการมูลนิธิไทย ตามที่ได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ปฐมจุลจอมเกล้าฝ่ายหน้า เมื่อเร็วๆ นี้
จัดสัมมนา – วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน Digital Government Summit 2017 : เปิดเผย เชื่อมโยง เปลี่ยนผ่าน สู่รัฐบาลดิจิทัลŽ จัดโดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรืออีจีเอ หน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย ศักดิ์ เสกขุนทด ผอ.สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ร่วมให้การต้อนรับ และเปิดตัวแอพพลิเคชั่น GNews : สื่อออนไลน์ภาครัฐเชื่อถือได้ (เวอร์ชั่นใหม่) เมื่อเร็วๆ นี้
แบดการกุศล – คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตัน แห่งประเทศไทย        ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันแบดมินตันการกุศลเตรียมทหาร    รุ่น 26 ชิงถ้วยสมาคมกีฬาแบดมินตันเพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ได้รับผลกระทบการปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จชต. โดยมี น.อ.นินาท มูลจนะบาตร์ ประธาน ตท.26 และคณะเพื่อน ผู้บริหารตัวแทนจากบริษัท YONEX และวินัย ไกรบุตร พระเอกชื่อดัง ณ ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ เมื่อเร็วๆ นี้
ทำบุญ – สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ เป็นประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2560 ณ        พระอุโบสถ วัดจิราธิวัฒน์ บ้านโป่งแมลงวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมี ศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าฯนครราชสีมา, มุกดา เอื้อวัฒนะสกุล, รัตนา นรพัลลภ, สุทธิธรรม จิราธิวัฒน์, สัณหจุฑา จิราธิวัฒน์, สุพัตรา จิราธิวัฒน์ และสมกมล เวชชาชีวะ ไปร่วมอนุโมทนาบุญด้วย
ชมนิทรรศการ – บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) นำโดย วัชระ แสงหัตถวัฒนา ผช.กก.ผจก.ใหญ่ สายงานวิศวกรรม พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท      ในเครือ ต้อนรับ อรรชกา สีบุญเรือง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประธานในพิธี ร่วมเยี่ยมชมบูธกลุ่มบริษัท ช.การช่าง (CK GROUP) ในงาน วิศวะž60-Engineering Expo 2017Ž ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆ นี้
ทอล์กโชว์ – ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผอ.สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเวทีทอล์กโชว์ ดีป้า ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ไทยแลนด์Ž (DEPA: Digital Transformation Thailand) เพื่อเปิดวิสัยทัศน์และประกาศตัวเป็นองค์กรยุคใหม่ในการใช้ดิจิทัลขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ภายในงานได้เชิญหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กลุ่มผู้ประกอบการ สตาร์ตอัพและเอสเอ็มอี รวมไปถึงเครือข่ายพันธมิตร ร่วมฟังแนวทางการดำเนินงานของสำนักงาน ในปี 2561 ณ เดอะเลาจน์ 195 เอ็มไพร์ทาวเวอร์
สตาร์ตอัพ – พิชญ์สินี ตั้งตรงจิตต์ ผช.ผอ.ธ.ออมสิน นำผู้เข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายโครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เดินทางไปดูงานศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ และการพัฒนาช่องทางจำหน่ายสินค้าโอท็อป ที่ญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มประสบการณ์แก่นักธุรกิจสายพันธุ์ใหม่ โดยบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้การต้อนรับ เมื่อเร็วๆ นี้

 

…โผ ครม.ยังอยู่ในขั้นตอน และแล้ว กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ก็ส่อเค้าว่าจะต้องพ้นจาก รมว.ท่องเที่ยวŽ เพื่อหลีกทางให้กับ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ที่จะมานั่งแทน สำหรับ วีระศักดิ์Ž หรือ อาจารย์เอŽ เคยรับตำแหน่งนี้มาแล้วเมื่อปีž51 ในรัฐบาลของ สมัคร สุนทรเวช และรัฐบาล สมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดยสังกัดพรรคชาติไทยของ บรรหาร ศิลปอาชา

…เป็นการเสริมทัพ-จัดกระบวน ที่จะทำให้ ประยุทธ์ 5Ž หลากหลายมากขึ้น และคงมีผลกับภาพลักษณ์ และ ผลงานŽ ที่จะออกมา หลังจากที่ บิ๊กตู่Ž ปรับเอา รมต.ทหารหลุดไปส่วนหนึ่ง และบอกนักข่าวว่า รมต.ทหาร ออกมากกว่าเข้าŽ มากกว่า-น้อยกว่ากี่คน ต้องรอดู-รอนับกันหน่อย ที่สำคัญมากกว่า คือจะ ขับเคลื่อนŽ ประเทศไทย ให้เกิดการปฏิรูปแล้วก้าวไกลไปตามแนวทาง 4.0Ž ได้อย่างไร

…จะก้าวไปสู่ 4.0Ž ไม่ใช่แค่เรื่องของ เทคโนโลยีŽ หรือ อุตสาหกรรมŽ แต่ในเชิงคุณภาพชีวิต คนในยุค 4.0Ž ได้รับความสะดวกจาก ระบบอินเตอร์เน็ตŽ จะทำอะไรง่ายดายไปหมด แต่ในเชิงความคิดความเห็น ควรจะได้รับ อิสระŽ พอสมควร ในการแสดงออกถึง ความคิด-ความเชื่อŽ ของตนเอง เอิ๊กอ๊ากชื่นมื่นกันไป น้องตู่Ž พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กับ พี่ป้อมŽ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม รองนายกฯ และ บิ๊กบราเธอร์Ž ของ คสช. เป็นภาพระหว่างการสวนสนามทางเรือนานาชาติที่่พัทยา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

Advertisement

…ผสมผสานกันไปกับคำให้สัมภาษณ์ของทั้งคู่ ที่ยืนยันถึง มิตรภาพ-ไมตรีจิต 40 ปีŽ ที่คบกันมา ไม่มีการเปลี่ยนแปลง บิ๊กป้อมŽ บอกเองว่า อย่าไปเชื่่อ ข่าวลือเลอะเทอะŽ ว่า แตกคอŽ กันเองแล้ว ถึงขนาดจะมีรายการ ปลดŽ พี่ใหญ่จาก รมว.กลาโหม แล้วเอามาควบเอง เป็น โมเดลคลาสสิกŽ อีกแบบ นายกฯควบ รมว.กลาโหมŽ

…พูดถึง พัทยาŽ เมื่อวันอาทิตย์ อันเป็นวันแรกของการสวนสนาม ทหารเรือของประเทศต่างๆ ต้องเดินพาเหรด ตบเท้าไปบนน้ำที่ขังเจิ่งนองบนถนนเลียบหาดพัทยา เป็นภาพที่ ดูไม่จืดŽ เพราะชายหาดก็อยู่เลยออกไปมองเห็นกันอยู่ ระบบระบายน้ำŽ เป็นเรื่อง เบสิกŽ ของเมือง น่าจะเตรียมการไว้ก่อน งานนี้เสียหายหนักมาก

…แถมวันจันทร์ 20 พ.ย. ที่ นายกฯตู่Ž ไปร่วมงาน ยังสะดุดตากับ โครงการ วอเตอร์ฟรอนต์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์Ž ที่ตั้งสูงโด่บังทัศนียภาพ ก่อนเอ่ยปากถาม พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ว่า ตึกทำไมยังคาอยู่แบบนี้ กำลังสร้างหรือเป็นตึกเก่าŽ นายกพัทยา รีบอธิบายว่า เป็นตึกเก่าสร้างไม่เสร็จ มีปัญหา ยังอยู่ในขั้นตอนกฎหมาย

Advertisement

…ข่าวบอกว่า เมืองพัทยา สั่งระงับการก่อสร้างตึกนี้ เพราะมีผลกระทบ สิ่งแวดล้อมและผังเมือง ต่อมาปี 2559 ผู้บริหารแถลงข่าวจะปรับปรุงพื้นที่ ลดจาก 53 ชั้น เหลือ 45 ชั้น เรียกว่า จะกลับมาทำโครงการอีก ก็ต้องถามเมืองพัทยาว่า อาคารสูงริมทะเล บดบังวิว สภาพธรรมชาติขนาดนี้ ไม่มี ทางออกŽ อื่นๆ ที่ดีกว่าการให้กลับมาสร้าง โดยเฉือนออกไป 8 ชั้นอย่างนี้หรือ

กาแฟป่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image