ไขปริศนา ชิงช้ารร.วัดดอนตาล แกว่งเอง 2ครูไม่เชื่อสิ่งลี้ลับ เจ้าอาวาสวัดแนะอย่าตื่นตระหนก-มีสติ (คลิป)

ชิงช้าบริเวณสนามเด็กเล่นรร.วัดดอนตาล อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่มีการแพร่คลิปชิงช้าแกว่งเอง

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปชิงช้าแกว่งเอง ที่บริเวณสนามเด็กเล่นโรงเรียนวัดดอนตาล ต.ดอนตาล อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 17.30 น.จนเป็นที่ถกเถียงและวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากในคลิปดังกล่าวมีเสียงดนตรีปี่พาทย์มอญนั้น จากลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พบชิงช้าดังกล่าวตั้งอยู่ภายในสนามเด็กเล่น พร้อมมีเด็กๆนักเรียนโรงเรียนวัดดอนตาลมานั่งเล่นกันอยู่ที่ชิงช้าดังกล่าวกันอย่างสนุกสนาน ส่วนที่ว่าชิงช้าแกว่งเองได้อย่างไร โดยจากการตรวจสอบพบว่า ชิงช้าที่โรงเรียนแห่งนี้มีอยู่ด้วยกัน 8 ชิงช้า สำหรับชิงช้าภาพที่อยู่ในคลิป นั้นเป็นอันกลาง และเย็นวันที่ถ่ายคลิปนั้นก็มีคนถ่ายคลิปและนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนมีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก จากการสอบถามไปยังวัดระบุว่าในวันดังกล่าวได้มีงานศพที่วัดจึงมีเสียงดนตรีปี่พาทย์มอญตามเสียงในคลิป

น.ส.ชดา กุลชาติวัฒนา  ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดดอนตาล   กล่าวว่าสอนอยู่โรงเรียนแห่งนี้มานานกว่า 30 ปี ไม่เคยเห็นเหตุการณ์ชิงช้าแกว่งเองแบบในคลิปนี้มาก่อน ปกติก็จะเห็นชิงช้าแกว่งไปมาตามลมปกติ ส่วนตนเองก็ไม่เชื่อว่าจะมีใครมาแกว่งแบบนี้ หรือเป็นเรื่องลี้ลับ เพราะคาดว่าน่าจะเกิดจากแรงลม ที่ทำให้ชิงช้าแกว่งไกวมากกว่า

นายสหพรรณ สงวนผิว ครูโรงเรียนวัดดอนตาล กล่าวว่าตนเองเป็นครูที่นี่มา 6 ปี ก็ยังไม่เคยเจอเหตุการ์ชิงช้าแกว่งเองแบบนี้เช่นกันแต่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาช่วงเวลากลางคืน ตนได้ขันรถยนต์มาเข้าเวรที่โรงเรียน เคยพบเห็นผู้หญิงผมยาวนั่งอยู่ที่โรงเรียน แต่ไม่นานก็หายไป ตนจึงยังได้ยกมือไหว้และบอกว่าอาจเป็น เรื่องลี้ลับที่พิสูจน์ไม่ได้ ที่มาเฝ้าสมบัติโรงเรียน ซึ่งพรุ่งนี้ตนจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ จากวันนั้นก็ยังไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้อีกเลย ส่วนคลิปชิงช้าแกว่งเองนั้นไม่เชื่อ เพราะไม่ได้เห็นกับตาตัวเอง

ด้านพระสุทธิ์หล้า ( จันทสาโร ) ปิ่นทับทิมทิพย์ เจ้าอาวาสวัดดอนตาล กล่าวว่าอาตมาเองไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบในคลิปมาก่อนที่ชิงช้าแกว่งเองแบบนี้ ก็แล้วแต่มุมมองของคนว่าจะเชื่อแบบใด ว่าเกิดจากแรงลมหรือเป็นสิ่งลี้ลับ แต่อย่างไรก็ดีก็ไม่อยากให้ทุกคนตื่นตระหนก ให้ทุกคนตั้งมั่นอยู่ในความสติ จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และใช้วิจารณญาณในเรื่องนี้ด้วย

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image