เรือสปีดโบ๊ท ระเบิด หน้าอ่าวฉลอง ภูเก็ต ลูกเรือเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรฉลอง จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตว่า เกิดเหตุระเบิดในเรือสปีดโบ๊ทขณะจอดลอยลำอยู่บริเวณอ่าวฉลอง ตำบลฉลอง อำเภอเมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.ศักดิ์รินทร์ เเสงเจริญ รองสารวัตรสอบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่หน้าอ่าวฉลอง พบเรือสปีดโบ๊ทจอดลอยลำอยู่ โดยมีนายอนุรักษ์ ย่าหลง อายุ 22 ปี นายถาวร ย่าหลง อายุ 19 ปีลูกเรือ 2 รายได้รับบาดเจ็บถูกแรงระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าและหน้าอก เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตเป็นการเร่งด่วน จากการตรวจสอบภายในเรือ พบแผงสวิตซ์ไฟฟ้าบริเวณฝาผนังและพื้นเรือแตกกระจายเกลื่อนพื้น

จากการสอบถามลูกเรือทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือได้แล่นไปรับนักท่องเที่ยวจากเกาะพีพี จ.กระบี่ และมาส่งที่บริเวณอ่าวฉลอง จากนั้นได้เลี้ยวเรือเพื่อออกไปกลับลำหน้าอ่าว ระหว่างบังคับเรือเลี้ยวได้เกิดเสียงระเบิดจากใต้ท้องเรือ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเรือเสียหาย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าประมาณ 1 แสนบาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image