ลูกชายอดีตตำรวจ นั่งเล่นกีตาร์ เจอจ่อยิงดับคาบ้าน คาดล้างแค้นส่วนตัว

2 คนร้ายซิ่ง จยย.ยิงหนุ่มวัยเบญจเพส ลูกชายอดีตตำรวจ สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ขณะนั่งเล่นกีตาร์ คาดประเด็นสังหารอาจถูกตามล้างแค้นจากปัญหาส่วนตัว

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลางดึกคืนวันที่ 20  พฤศจิกายน พ.ต.อ.ถาวร แสงฤทธิ์ รรท.ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.นิวัฒน์ นาคโสมกุลผกก.สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ต.ประเจิด พุ่มโพธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.นิคมสร้างตนเอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่ามีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณ บ้านทุ่งอ้ายโห้ ม.1 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรจากโรงพยาบาลบางระกำ เจ้าหน้าทีวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวติดถนนภายในหมู่บ้าน เลขที่ 267/7 ต.นิคมพัฒนา อ.บางระกำ พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายวันชนะ มีบุญล้ำ หรือแบงค์ อายุ 25 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสี น้ำเงิน ขางเกงขาสั้น ลักษณะนอนจมกองเลือดอยู่ภายในบ้าน และมีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าที่บริเวณท้ายทอย 1 นัด ลูกกระสุนฝังใน

Advertisement

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ตายเป็นลูกของ ด.ต.วันชัย บุญล้ำ อดีตตำรวจ สภ.นิคมสร้างตนเอง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เล่นกีตาร์อยู่ที่โต๊ะหินอ่อนบริเวณหน้าบ้านกับเพื่อนรุ่นน้อง ซึ่งผู้ตายได้นั่งหันหลังให้กับถนน หลังจากนั้นได้มีชายขับขี่จักรยานยนต์มากัน 2 คน เมื่อมาถึงคนร้ายที่ซ้อนท้ายเดินลงมาใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย 1 นัด หลังจากนั้นได้ขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์และขับขี่มุ่งหน้าเข้าไปทางตัว อ.บางระกำ ไปด้วยความรวดเร็ว จากนั้นเพื่อนรุ่นน้องที่นั่งอยู่ด้วยกัน จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เบื้องต้นคาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้อาจจะเป็นคู่อริตามมาล้างแค้นหรือผิดใจกันเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ส่วนประเด็นอื่นๆอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมจะเร่งติดตามผู้ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฎหมายให้เร็วที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image