แม่ทัพภาค 4 นั่งเฮลิคอปเตอร์ ร่วมวิ่ง ‘ตูน บอดี้สแลม’ จัดทหารต้อนรับ 700 นาย-มอบเข็มประกาศเกียรติคุณ

เมื่อเวลา 19.30 น. คืนวันที่ 21 พฤศจิกายน พล.ท.ปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาร่วมวิ่งเป็นกำลังใจให้กับ “ตูน บอดี้สแลม” หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ในโครงการ “ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ซึ่งเป็นการวิ่งวันที่ 21 ของตูนตั้งแต่เริ่มออกวิ่งวันแรกจาก อ.เบตง.จ.ยะลา ซึ่งตามเป้าหมายจะใช้เวลา 30 กว่าวัน จะทำการวิ่งไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย และตั้งเป้ายอดเงินบริจาคไว้ที่จำนวน 700 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ยอดเงินบริจาคในโครงการได้ 300 ล้านบาทแล้ว

โดย พล.ท.ปิยะวัฒน์ได้ร่วมวิ่งในเส้นทางในเขตพื้นที่ ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตั้งแต่บริเวณแยกหน้า โรงเรียนบ้านบ่ออิฐ ต.ชุมโค ถึงแหลมแท่นบีช รีสอร์ท เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร มีหัวหน้าส่วนราชการอื่นๆ ในพื้นที่ทั้งตำรวจ ทหาร พลเรือน เข้าร่วมวิ่ง ในส่วนของทหารในค่ายเขตอุดมศักดิ์ ประกอบไปด้วย มณฑลทหารบกที่ 44 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ซึ่งจัดกำลังพลของหน่วย รวมทั้งนักศึกษาวิชาทหารของหน่วยฝึก มทบ.44 มาให้การต้อนรับและเป็นกำลังใจให้กับตูนและทีมงานก้าวคนละก้าวจำนวนกว่า 700 นาย โดยทุกคนได้ยืนปรบมือ มอบดอกไม้ ส่งเสียงให้กำลังใจ ร่วมกับประชาชนที่มายืนรอรับและมอบเงินบริจาคจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความคึกคักและสีหน้ามีแต่รอยยิ้ม

โดยเมื่อวิ่งมาถึงแหลมแท่นบีชรีสอร์ทแล้ว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบประกาศเกียรติคุณ “เข็มวชิราวุธานุสรณ์” ที่กองทัพภาคที่ 4 จะมอบให้กับบุคคลที่ทำคุณความดีและคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติเป็นส่วนรวม และได้มอบรูปหล่อ “พ่อจ่าดำ” ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของบรรดาทหารและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจ ก่อนที่ตูนจะได้เดินทางเข้าที่พัก เพื่อเตรียมตัวออกวิ่งในช่วงต่อไปในวันรุ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าการวิ่งตามโครงการก้าวคนละก้าวจะพ้นเขตพื้นที่ จ.ชุมพร ซึ่งหมดเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 4 เพื่อเข้าเขต จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วส่งต่อให้กับกองทัพภาคที่ 1 ต่อไป ทั้งนี้ หน่วยทหารที่เข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ที่ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการฯ และได้ให้หน่วยทหารในเส้นทางผ่านได้ร่วมกิจกรรมและอำนวยความสะดวก ในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเป็นส่วนรวมในครั้งนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image