‘ชุดขาว’แก้ตัวเข้ารอบ ‘หงส์’ทิ้งโอกาส-ลุ้นต่อนัดสุดท้าย ‘เรือ’แชมป์กลุ่ม ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เก่าศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลก่อน และเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อ และระบบการเล่นจากยูโรเปี้ยนคัพเดิมเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 1992-93 แต่ปีนี้กลับมีผลงานไม่ดีทั้งรายการนี้ และเกมลีกลาลีก้า สเปน ทั้งที่เป็นแชมป์เก่าแดนกระทิงดุนั้น

ล่าสุด แก้ตัวผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ตาม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เพื่อนร่วมกลุ่มที่คว้าแชมป์กลุ่มเอช หลังบุกถล่มอาโปเอล 6-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 หรือนัดรองสุดท้ายกลุ่มเอช ที่สนามจีเอสพี สเตเดียม กรุงนิโคเซีย ประเทศไซปรัส เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

ทีมเยือนได้ 6 ประตูจากลูก้า โมดริช นาที 23, คาริม เบนเซม่า นาที 39, นาโช่ นาที 41, เบนเซม่าทดเจ็บครึ่งแรกนาที 46 และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นาที 49 กับ 54 ส่งผลให้รีล มาดริด มี 10 คะแนนจาก 5 นัด ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว เนื่องจาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกทีมที่มีลุ้นโควต้าเข้ารอบที่เหลืออยู่หนึ่งเดียว โดนสเปอร์สที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมไปก่อนหน้านี้ บุกแซงชนะ 2-1 ทำให้ไก่เดือยทองมี 13 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย

ส่วน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะเข้ารอบน็อกเอาต์ทันที หากบุกชนะเซบีญ่าในเกมนี้ โดยไม่ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้ายกลุ่มอี กลับทิ้งโอกาสดังกล่าว เนื่องจากนำห่างถึง 3-0 ในครึ่งแรก ทว่าถูกเจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 3-3 ครึ่งหลัง จึงมีคะแนนเพิ่มแค่ 9 แต้ม ตามด้วยเซบีญ่า 8 แต้ม ขณะที่สปาร์ตัก มอสโก ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอทีมบ๊วยมาริบอร์ 1-1 มี 6 แต้ม และอีกฝ่ายมี 2 แต้ม

Advertisement

ด้าน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เข้ารอบไปก่อนหน้านี้ จะเฉือนชนะฟายนอร์ด 1-0 แต่กวาดชัยร้อยเปอร์เซ็นต์ 5 นัดติด ได้แชมป์กลุ่มเอฟ

สำหรับอีกทีมที่เข้ารอบเป็นเบซิกตัสจ่าฝูงกลุ่มจี เสมอ ปอร์โต้ ทีมเยือน 1-1 มี 11 คะแนน และคว้าแชมป์กลุ่ม เพราะรองจ่าฝูงปอร์โต้มี 7 คะแนน ที่ 3 ไลป์ซิก ซึ่งบุกถลุงโมนาโก 4-1 มี 7 คะแนน และโมนาโกมี 2 คะแนน

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 5 วันที่ 21 พฤศจิกายน

Advertisement

กลุ่มอี เซบีญ่า (สเปน) เสมอ ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 3-3, สปาร์ตัก มอสโก (รัสเซีย) เสมอ มาริบอร์ (สโลวีเนีย) 1-1

กลุ่มเอฟ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) ชนะ ฟายนอร์ด (เนเธอร์แลนด์) 1-0, นาโปลี ชนะ ชากตาร์ โดเน็ตส์ก (ยูเครน) 3-0

กลุ่มจี เบซิกตัส (ตุรกี) เสมอ ปอร์โต้ (โปรตุเกส) 1-1, โมนาโก (ฝรั่งเศส) แพ้ ไลป์ซิก (เยอรมนี) 1-4

กลุ่มเอช อาโปเอล (ไซปรัส) แพ้ รีล มาดริด (สเปน) 0-6, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) แพ้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ) 1-2

สรุปทีมเข้ารอบน็อกเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายล่าสุด ปารีส แซงต์แชร์แมง (ฝรั่งเศส), บาเยิร์น มิวนิก (เยอรมนี), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ), ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (อังกฤษ), รีล มาดริด (สเปน) และเบซิกตัส (ตุรกี)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image