สาวสมุยซื้อข้าวกล่องลดราคาในห้าง เหลือ 9 บาท เปิดมาเจอไก่ดิบ

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Ploypilen Tachopanได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เพจรวมพลฅนหมุย หลังจากที่ไปเดินเลือกซื้ออาหารสำเร็จรูปช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ของวันที่ 21 พ.ย. ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ก็เหลือบไปเห็นข้าวหน้าไก่ชุบแป้งทอด ที่ลดราคาจากกล่องละ 39 บาท เหลือกล่องละ 9 บาท หน้าตาดูน่ากินก็เลยซื้อมาจำนวน 2 กล่อง แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านเปิดกล่องเตรียมจะรับประทานก็ต้องตกใจเมื่อเจอเนื้อไก่ยังดิบอยู่ทั้ง 2 กล่อง ทำให้สาวรายนี้ต้องออกมาโพสต์เตือนว่า

“ถ้าเป็นพี่ๆ เพื่อนๆ ในเพจนี้ ซื้อข้าวกล่องในห้างสรรพสินค้ามากิน แล้วเจอแบบนี้ พี่ๆ เพื่อนๆ จะรู้สึกยังไงกันบ้างคะ หนูไม่ได้ให้ร้ายทางห้างนะคะ ก็แค่อยากจะขอโพสต์บอก พนักงานหรือผู้จัดการแผนกทำข้าวกล่องของห้างหน่อยคะ ก่อนจะออกมาวางจำหน่ายให้กับผู้บริโภค คุณตรวจสอบกันก่อนเอามาวางขาย แค่ทอดเห็นแป้งขาวๆ คุณน่าจะดูออกนะคะ ว่ามันสุกหรือไม่สุก ซื้อมา 2 กล่อง ก็เป็นเหมือนกันเลย แล้วกล่องก่อนหน้าที่มีวางขายละคะ สภาพจะเจอแบบนี้มั้ยอะคะ”

“ต่อไปเวลาจะซื้อต้องมานั่งลุ้นกันมั้ยว่าของที่จะกินเข้าปากลงท้องมันจะสะอาดจะสุกปลอดภัยได้แค่ไหน ฝากด้วยนะคะ ปรับปรุงทดลอง กรีดดูชิมดู ว่าของที่คุณทำมาวางขาย ผู้บริโภคเค้าจะกินได้หรือเปล่า ราคากล่องละ 39 บาท แต่ลดราคาเหลือกล่อง 9 บาท ราคาจะถูกจะแพงของทุกๆ อย่างที่จะทำขายให้ผู้บริโภคซื้อกิน คุณควรตรวจสอบบ้างนะคะ”

Advertisement

จากนั้นได้มีผู้เข้ามากดถูกใจ กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น “สงสัยคนทำใกล้เวลาจะเลิกงานค่ะ เลยทำลวกๆ รีบกลับบ้าน พนักงานมีหน้าที่ทำค่ะ เขาไม่ได้แคร์ว่าจะสุกไม่สุก ความผิดอยู่ที่คนดูแล manager ค่ะ แต่ต้องเตือนกันไว้ ของถูกมากของดีไม่มีในโลกค่ะ”

“จากประสบการณ์ทำข้าวกล่องขายนะครับ พนักงานคงใช้ทักษะเรื่องความคุ้นชินมากเกินไปครับ ลงทอดไฟแรง พอเห็นแป้งกรอบก็ยกขึ้น ในห้างเท่าที่เห็นไม่มีการชิมก่อนขายนะครับ อันนี้ถึงแม้จะ 9 บาท แต่ไม่เกี่ยวกับราคาครับ ลูกค้าก็คือลูกค้า จะถูกจะแพง คุณภาพของการบริการต้องดี”

เจ้าของโพสต์ยังบอกอีกว่า “เท่าที่ใช้มือเขี่ยๆ ดู มันน่าจะทำไว้นานพอสมควรนะคะ แป้งที่คลุมเนื้อไก่แฉะมากๆ คะ แปลกใจตรงที่แป้งก็บางแต่ทำไมไก่ข้างในไม่สุก ปกติแค่เราทอดลงน้ำมันร้อนๆ แปบเดียวไม่ถึงนาทีไก่ก็จะสุกออกเนื้อขาวๆ แล้วคะ แต่อันนี้มันดิบทั้งแผ่นเลยคะ ไม่มีเนื้อขาวๆเลยค่ะ”

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image