ชาวลาวลี้ภัยการเมืองในไทย นอนเสียชีวิตในบ้านพัก พบบัตรสมาคมวิชาชีพหนังสือพิมพ์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธนกฤต พลศิลา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองสิบสอง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักชั้นเดียวไม่มีเลขที่ บริเวณหน้า อบต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่แพทย์เวร รพ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรอำเภอลำลูกกา ลงพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวบนเนื้อที่ประมาณ 20 ตร.ว. ปลูกอยู่ริมถนนติดกับปากทางเข้า อบต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบศพผู้เสียชีวิตภายในบ้านสภาพนอนเปลือยกายอยู่บนที่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์เพื่อเข้ามาชันสูตรศพถึงการเสียชีวิตในครั้งนี้

ด้านนายมนูลเมียง นะสี อายุ 66 ปี เป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกันเล่าให้ฟังว่า ผู้ตายเป็นชายอายุประมาณ 89 ปี อาศัยอยู่เพียงคนเดียวภายในบ้าน โดยได้มาพักอาศัยอยู่ประมาณ 3-4 เดือน และเมื่อตอนเช้าก็ได้เอะใจที่ไม่เห็นผู้ตายมาได้ประมาณเกือบหนึ่งอาทิตย์แล้ว จึงได้เดินออกตามหารอบๆ บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นตนได้กลิ่นเหม็นจึงได้ก้มลงไปดูใต้ถุนบ้านและเห็นว่ามีเลือดไหลลงมาที่พื้นด้านล่างจึงแน่ใจว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมดูเอกสาร พบเอกสารของผู้ตายเป็นชาวต่างชาติที่ระบุว่าเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองมาอยู่ในเมืองไทย เมื่อหลายปี ระบุชื่อในบัตรว่า ร.ต.อ.ภูสมัย รัตนะวงศ์ ซึ่งมีสัญชาติเป็นคนประเทศลาว และยังพบบัตรสมาคมวิชาชีพหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยที่เป็นของผู้ตายและเอกสารอื่นๆ อีกหลายรายการที่อยู่ภายในบ้าน จึงได้เก็บรายละเอียดภายในบ้านที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำศพผู้ตายไปผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตให้แน่ชัดต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image