แฟนคลับ ‘สวาทแคท’ ยังตามเชียร์ทีมรัก เชื่อล้มบอลเป็นเพียงปัญหาตัวบุคคล

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายภาคภูมิ นิ่มวัฒน์ แกนนำแฟนคลับ “สวาทแคท” สโมสรนครราชสีมาเอฟซี ทั้งร่วมเชียร์ และติดตามรวมทั้งผลักดัน “ สวาทแคท ” มาตั้งแต่สมัยเริ่มลงแข่งในลีกภูมิภาคจนขึ้นสู่ไทยลีก รวมเป็นเวลากว่า 10 ปี ให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นกรณีนายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตูของทีมฯ เกี่ยวข้องพัวพันข้อกล่าวหาคดีล้มบอล ว่า เป็นที่น่าเสียดายกับความสามารถและประสบการณ์ของนายวีระ เคยงัดฟอร์มซุปเปอร์เชฟช่วยให้รอดพ้นการเสียประตูหลายครั้ง

“ก่อนหน้านี้ เคยได้กลิ่นไม่ดีของนายวีระ มาพอสมควร ที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยอาจพัวพันกับการล็อคผลการแข่งขัน ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ในเลก 2 แต่แฟนบอลส่วนหนึ่งก็ไม่ได้เชื่อสนิทใจ พร้อมให้โอกาสหากสามารถพิสูจน์ผลงานกับทีมบ้านเกิด ซึ่งนายวีระ ถือเป็นคนโคราช เนื่องจากมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.พุดซา อ.เมือง จ.นครราชสีมา จนกระทั่งช่วงก่อนจบลีก 2 มีบางลูกไม่น่าเสียประตู ทำให้เกิดความคลาดแคลงใจพอสมควร อย่างไรก็ตามบทสรุปจะเป็นอย่างไร สมาคมมีความสามารถสืบสวนสอบสวนหาคนผิดมาลงโทษได้ พวกเราไม่ได้ติดใจอะไร ขอให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม

พร้อมเผยว่า ตนในฐานะตัวแทนแฟนบอล “สวาทแคท” ยังคงรัก และศรัทธามิเสื่อมคลาย เล็งเห็นเป็นเพียงตัวบุคคลไม่เกี่ยวกับผู้บริหารและผู้เล่นคนอื่นๆแต่อย่างใด ฝากถึงผู้บริหาร “สวาทแคท” แฟนบอลอยากเห็นความสำเร็จของทีมรัก ได้ชูถ้วยไทยลีกหรืออย่างน้อยควรมีอันดับอยู่หัวตาราง มิใช่จบอยู่ที่ 12 เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นหัวเมืองใหญ่ที่สุดในภูมิภาค น่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้ ลีกหน้าต้องเสริมทีมและควรกลับมาถามแฟนบอลบ้าง ว่าต้องการอะไรบ้าง จะได้ร่วมกันขับเคลื่อนให้สู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ มิใช่ลงทุนซื้อนักเตะที่มีปัญหามาร่วมทีม ขณะนี้แฟนบอลที่ติดตามเชียร์ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้หาก “สวาทแคท” เป็นทีมเหย้า อย่างน้อยจะต้องมีผู้ชมหลักหมื่นคน ถ้าเป็นทีมดังๆ ก็เต็มความจุที่นั่งสนาม กว่า 25,000 คน แต่ล่าสุดมีผู้ชมไม่ถึง 5 พันคน ผู้บริหารเอาใจใส่ด้วยก่อนที่จะพวกเราเริ่มถอยหนีออกไปมากกว่านี้

ด้าน นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด กล่าวแสดงความคิดเห็น ฐานะภาคเอกชนผู้ให้การสนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลนครราชสีมา เอฟซี อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เกมส์แข่งขันอยู่ในดิวิชั่น 2 จนถึงไทยพรีเมียร์ลีก ว่า จากกระแสข่าวกรณีนักเตะล้มบอลเพื่อผลประโยชน์ นั้น ทางคณะผู้บริหารทีมได้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจกับแฟนบอลแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับทีมแต่อย่างใด

Advertisement

“แม้ว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมาทีม ไม่สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยมก็ตาม แต่ทีมนครราชสีมา เอฟซี ถือเป็นสมบัติของชาวนครราชสีมาทุกคน ชาวโคราช ไม่มีวันทอดทิ้งอย่างแน่นอน ยังคงส่งแรงใจเชียร์ต่อไป เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผลักดันให้ทีมสวาทแคท หรือนครราชสีมา เอฟซี สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม ได้รับการยกย่องว่ามีทีมฟุตบอลที่อยู่ในลีกสูงสุดของประเทศ

“แต่ทีมยังขาดนักเตะดาวเด่น หรือนักเตะซุปเปอร์สตาร์ ที่มีชื่อเสียงภายในทีม ทำให้ไม่มีจุดสนใจดึงดูดแฟนบอลเพิ่มขึ้นนัก หากจะช่วยสร้างสีสันให้ความยิ่งใหญ่ของ “ สวาทแคท ” กลับมาอีกครั้ง ดังนั้นผู้บริหารทีม ควรรับฟังข้อเสนอของแฟนบอล ในฐานะสำคัญเป็นผู้เล่นคนที่ 12 ของทีม เพื่อเรียกศรัทธากลับคืนมา ซึ่งแฟนบอลต่างพร้อมที่จะให้โอกาสเสมอ”

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image