หนุ่มใจร้อน กระหน่ำยิงสามีภรรยาดับ หลังไม่เซ็นรับรองความประพฤติขอใบอนุญาตทะเบียนปืน

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน ร.ต.อ. ฝนทิพย์ พรมอินทร์ ร้อยเวร สภ.ดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บริเวณ บ้านเลขที่ 47/11 หมู่ที่ 11 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ และได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพ นายสมชาย สะอิ้งทอง อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครง 1 นัดห่างออกไปพบศพ นางเรียม สะอิ่งทอง อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสมาชิก อบต.วังงิ้ว ถูกยิงเข้าที่บริเวณ ลำตัว จำนวน 4 นัด

ผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือ นายวัฒนา สุจริต อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 173 หมู่ 11 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ หลังจากที่ก่อเหตุ ได้หลบหนีไปอย่างลอยนวล พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ขตท 840 พิจิตร การแต่งกาย สวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงยีนส์ ในตัว มีปืน .38 คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีขึ้นบนเขาอีแก่

จาการสอบสวนทราบว่า นายวัฒนา สุจริต ได้มาหานางเรียม สะอิ้งทอง ซึ่ง เป็นสมาชิก อบต.วังงิ้ว และนายสมชาย สะอิ้งทอง ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน เพื่อขอให้รับรองความประพฤติ เพื่อจะขอใบอนุญาตทำทะเบียนปืนจากอำเภอดงเจริญ ปรากฏว่าทั้ง 2 คน ไม่ยอมรับรองความประพฤติให้ เนื่องจากนายวัฒนา สุจริต นั้น มีประวัติไม่ดี เกี่ยวข้องพัวพันกับยาเสพติด จึงโต้เถียงกัน

จากนั้น นายวัฒนา โมโหจึงได้ใช้ปืน ขนาด .38 ที่ นำติดตัวมาด้วย จ่อยิงไปทีนางเรียมที่บริเวณลำตัว จำนวน 4 นัด จนล้มลงเสียชีวิต และหันไปยิงนายสมชาย 1 นัด ที่ชายโครง จนเสียชีวิต เมื่อเห็นว่าทั้ง 2 เสียชีวิตแล้ว นายวัฒนาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

Advertisement

ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า หลังจากที่ นายวัฒนา สุจริต ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนางเรียมและนายสมชาย เสียชีวิต สาเหตุขัดใจไม่รับรองความประพฤติออกใบอนุญาตมีอาวุธปืนที่อำเภอดงเจริญให้ ทำให้โกรธแค้นจึงได้เดินเข้ามายิงในบ้านจนเสียชีวิต ขณะนี้ตนสั่งให้ตามล่าหาตัวนายวัฒนาแล้ว คาดว่าจะหลบหนีขึ้นไปบนเขา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image