‘คล็อปป์’เซ็งแข้งหงส์เหมือนหยุดเล่นดื้อๆ ตำนาน‘ผี’ได้ทีเย้ยทับ‘เล่นรับ’ไม่เป็นสับปะรด!

เจอร์เก้น คล็อปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะเข้ารอบน็อกเอาต์ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2017-18 นี้ทันที หากบุกชนะเซบีญ่าในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัด 5 หรือนัดรองสุดท้ายกลุ่มอี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยไม่ต้องไปลุ้นในเกมสุดท้าย กลับทิ้งโอกาสดังกล่าว เนื่องจากนำห่างถึง 3-0 ในครึ่งแรก แต่ถูกเจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 3-3 ครึ่งหลัง จึงมีคะแนนเพิ่มแค่ 9 แต้ม ตามด้วยเซบีญ่า 8 แต้ม ขณะที่สปาร์ตัก มอสโก ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอทีมบ๊วยมาริบอร์ 1-1 มี 6 แต้ม และอีกฝ่ายมี 2 แต้ม

จบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูลตำหนิลูกทีมว่า ปัญหาที่ทำให้โดนตีเสมอก็คือ นักเตะลิเวอร์พูลหยุดเล่นฟุตบอลไปดื้อๆ ในครึ่งหลัง แน่นอนว่า การนำห่างถึง 3-0 ในครึ่งแรก เป็นสกอร์สุดวิเศษ แต่คุณยังต้องมีสมาธิอยู่กับเกมที่เหลือ ขณะที่ 45 นาทีหลังเกมนี้ ลิเวอร์พูลต้องพยายามคุมเกมให้ได้ ทว่าทำไม่ได้ และตั้งรับต่ำไป จนเซบีญ่ากลับมาได้ และต้องให้เครดิตกับพวกเขาด้วย

ด้านริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนาน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แค้นตลอดกาลลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันผันตัวเป็นนักวิเคราะห์เกมลูกหนัง มองว่าการเสียทั้ง 3 ประตูของทีมหงส์แดง ล้วนเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลจากอัลเบร์โต้ โมเรโน่ 2 ลูก และรักนาร์ คลาวาน ก่อนยืนยันว่า ลิเวอร์พูลชุดนี้เล่นเกมรับไม่เป็น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image